Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà nghèo, học giỏi

Cập nhật ngày: 05/12/2010 - 11:37

Khi nói về Nguyễn Thị Kiều Nhi, bạn bè trong lớp 9A2 ở Trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên không giấu được sự khâm phục về học lực cũng như năng khiếu học các môn tự nhiên của Kiều Nhi.

Kiều Nhi chuẩn bị đến trường

Là con gái, song Kiều Nhi học rất giỏi các môn tự nhiên. Từ lớp 1 đến lớp 8, em luôn là học sinh khá giỏi. Lên đến lớp 8, khả năng học tốt các môn tự nhiên ngày càng được bộc lộ. Năm học 2009 – 2010, Kiều Nhi đạt giải nhì trong kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lý do Phòng GD&ĐT huyện Tân Biên tổ chức. Trong kỳ thi học sinh giỏi vòng huyện mới đây, Kiều Nhi đạt giải ba môn Vật lý. Hiện nay, ngoài giờ học ở trường, Nhi đang tham gia lớp bồi dưỡng để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh môn Vật lý.

Không chỉ học giỏi, Nhi còn là một cán bộ lớp năng nỗ, nhiệt tình. Nhiều năm liền, em được thầy cô, các bạn trong lớp tín nhiệm giao nhiệm vụ làm lớp trưởng. Cô giáo chủ nhiệm lớp 9A2 của Nhi đã có những nhận xét rất tích cực về cô học trò của mình: Kiều Nhi học giỏi đều các môn, nhưng vượt trội nhất là các môn Toán, Lý, Hoá. Nếu vượt qua được khó khăn hiện nay, Kiều Nhi sẽ có tương lai tươi sáng.

Chia sẻ về dự định của mình, Nhi nói: “Em rất muốn sau này trở thành một giáo viên dạy Vật lý, được đứng lớp dạy học cho các em nhỏ”.

Gia đình Kiều Nhi thuộc diện nghèo. Ba đi làm phụ hồ, công việc thường không ổn định. Mẹ Nhi thất nghiệp, ốm yếu, chẳng làm gì ra tiền. Nhi cho biết nếu được nhận suất học bổng Tiếp sức đến trường, em sẽ dành trả cho xong số tiền nợ mà ba mẹ đã vay mượn mua cho em chiếc xe đạp đến trường!

Đ.V.T