BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhóm từ thiện Việt Nam Hope: Trao tặng 'Ngôi nhà trong mơ' cho người dân nghèo xã Long Khánh

Cập nhật ngày: 26/04/2011 - 08:33

(BTNO)- Vừa qua, Đảng uỷ - UBND xã Long Khánh (huyện Bến Cầu) kết hợp cùng Nhóm từ thiện Việt Nam Hope tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình chị Trần Thị Rấm, ngụ ấp Long Phú, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

Hoàn cảnh gia đình chị Trần Thị Rấm hết sức khó khăn, chồng bị bạo bệnh qua đời để lại cho chị 3 đứa con nhỏ. Vừa làm cha vừa làm mẹ, vừa lo kinh tế gia đình và nuôi nấng con cái, chị Rấm hầu như không có khả năng sửa chữa lại căn nhà xiêu vẹo trống trước hở sau của mình. Cái tổ ấm của 4 mẹ con chị Rấm vì thế mà hết sức vất vả.

Nhóm từ thiện chụp hình lưu niệm cùng chính quyền địa phương và gia đình trong buổi lể bàn giao căn nhà tình thương cho chị Rấm

Trước tình cảnh khó khăn của gia đình chị, chính quyền địa phương kết hợp cùng Trường THCS Long Khánh đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện giúp đỡ mẹ con chị Rấm xây dựng một căn nhà tình thương.

Căn nhà được trao có diện tích 42m2 tường xây mái lợp tôn, nền lót gạch tàu với tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng, trong đó gia đình và người dân địa phương đóng góp 5 triệu đồng, số còn lại do Nhóm từ thiện Việt Nam Hope vận động các mạnh thường quân tại TP.HCM ủng hộ.

Dịp này, UBND xã Long Khánh đã trao tặng một phần quà cho gia đình. Nhóm từ thiện Việt Nam Hope cũng tặng cho gia đình chị Rấm một số vật dụng gia đình như: quạt máy, giường, bàn, ghế ... trị giá trên 5 triệu đồng. Ngoài ra bà con trong ấp cũng đến chung vui và hỗ trợ hơn 1 triệu đồng tiền mặt cho gia đình chị Rấm.

Minh Tiên