BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Đánh bom tự sát, 14 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 13/10/2012 - 05:10

Ngày 13.10, một kẻ đánh bom tự sát lái xe vào một khu chợ ở thị trấn Darra Adam Khel, Tây bắc Pakistan và kích nổ quả bom cài trên xe, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Hàng chục cửa hiệu và xe cộ cũng bị hư hại nặng. 

Nhân viên y tế và cứu hộ chăm sóc một đứa trẻ bị thương trong vụ đánh bom tự sát ở Darra Adam Khel. Ảnh: Reuters.

Mục tiêu của vụ tấn công được cho là uỷ ban hoà bình địa phương ở Darra Adam Khel, gồm một nhóm từng là các tay súng đã rời bỏ lực lượng Taliban, tự lập thành dân quân để ủng hộ các thủ lĩnh địa phương và chính quyền chống lại Taliban. Số người thiệt mạng có thể tăng thêm do nhiều nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Darra Adam Khel là khu vực bán tự trị, cách thành phố lớn nhất của Pakistan ở vùng Tây Bắc là Peshawar khoảng 30km về phía Nam. Đây là nơi từng hứng chịu một số vụ tấn công, đánh bom liều chết do Taliban thực hiện. 

Quân đội Pakistan đã tiến hành một số chiến dịch quân sự nhằm vào Taliban và các tổ chức vũ trang khác đang tìm cách lật đổ chính phủ. Tuy nhiên, nỗ lực triệt phá các mạng lưới phiến quân trong những cuộc tấn công tập trung vào các cứ điểm của Taliban ở vành đai bộ lạc của người Pashtun dọc biên giới với Afghanistan đều thất bại. Do đó, chính phủ Pakistan bắt đầu khuyến khích các bộ lạc khôi phục các lực lượng dân quân truyền thống để đương đầu với Taliban và tập hợp cộng đồng ủng hộ nhà nước, nhưng các lực lượng dân quân này thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của Taliban.

THUÝ TRINH

Theo Reuters