BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Somalia xin lỗi vì cái chết của nhân viên quay phim truyền hình Malaysia

Cập nhật ngày: 20/10/2011 - 05:23

Phó Thủ tướng Somalia, Mohamed Ibrahim hôm 19.10 đã đích thân đến xin lỗi gia đình của Noramfaizul Mohd Nor (ảnh), một nhân viên quay phim của đài truyền hình Malaysia (BernamaTV) bị bắn chết bởi lực lượng gìn giữ hoà bình Burundi tại Somalia. Ông cam kết sẽ có biện pháp trừng phạt những binh sĩ chịu trách nhiệm trong vụ này.

Mohamed Ibrahim nói: “Nhân danh nước Somalia và nhân dân Somalia, chúng tôi muốn cảm ơn đất nước Malaysia vì đã cảm thông cho sự việc này. Chúng tôi từ Somalia đến tận đây để bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, bạn bè, người thân và nhân dân Malaysia… chúng tôi đến để nói lời xin lỗi với nhân dân Malaysia”.

Noramfaizul Mohd Nor bị trúng đạn lạc khi đang tham gia trong đoàn viện trợ nhân đạo của nước này tại Somalia hồi tháng rồi. Mặc dù đã được chăm sóc y tế nhưng Noramfaizul đã qua đời sau tai nạn khoảng hơn 30 phút. 

Lực lượng gìn giữ hoà bình châu Phi sau đó đã thừa nhận rằng, 4 binh sĩ Burundi đã bắn nhầm Noramfaizul Mohd Nor khi đang tuần tra trong thành phố vào thời điểm đó. Những binh sĩ được cho là liên quan trong vụ việc đã bị đình chỉ công tác và bị đưa về nước chờ xét xử.

Phó Thủ tướng Mohamed Ibrahim cho biết sẽ giao lại cho chính phủ Malaysia ngay khi có báo cáo đầy đủ và phán quyết của toà án về vụ việc.

Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia, Najib Razak cũng hứa rằng, chính phủ nước này sẽ tiếp tục viện trợ nhân đạo và giúp đỡ Somalia bất chấp sự việc đau lòng trên, đồng thời sẽ xem xét lời đề nghị giúp đỡ tiến trình tái thiết tại Somalia.

THUÝ TRINH

(Theo THX)