BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quà xuân ấm áp

Cập nhật ngày: 04/02/2015 - 10:39

* Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho các cụ nguyên là lãnh đạo cơ quan Tỉnh đoàn qua các thời kỳ. Trên 50 phần quà tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, được trao tận tay các cụ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Thị Thùy Vân tặng quà cho các gia đình.

Dịp này, đoàn còn đến gặp gỡ, thăm hỏi sức khỏe và động viên các gia đình nghèo ở địa phương.

Được biết, đây là hoạt động được Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm, nhằm góp phần nhỏ động viên tinh thần và tạo niềm vui cho các gia đình nhân dịp năm mới.

Đăng Khoa

 * Tại Hoà Thành, mạnh thường quân Đặng Hữu Nghĩa đã trao tặng 25 phần quà cho 25 hộ nghèo ở xã Trường Hòa, mỗi phần trị giá trên 200 ngàn đồng.

Ông Đặng Hữu Nghĩa tặng quà tết cho hộ nghèo ở xã Trường Hòa.

Với tấm lòng từ thiện, những năm qua ông Đặng Hữu Nghĩa thường xuyên bỏ ra hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống; hỗ trợ cho bộ đội chiến sĩ ở Trường Sa.

Ông Nghĩa cũng chính là người đã tài trợ hơn 8 tỷ đồng để xây Trường mầm non Hiệp Định (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành), tạo điều kiện cho học sinh con nhà nghèo học tập…

Nguyễn An

* Tại xã Bàu Đồn huyện Gò Dầu. chính quyền xã kết hợp cùng với Ban trụ trì Chùa Phật Quang (TP.HCM) tổ chức trao tặng 180 phần quà tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho hộ nghèo ở địa phương.

Đại Đức Thích Quảng Trí cùng lãnh đạo xã Bàu Đồn trao quà cho hộ nghèo.

Đây là hoạt động thường xuyên của Ban trụ trì Chùa Phật Quang vào mỗi độ xuân về.

Hồng Ân

 * Hội Phụ nữ Chợ Tân Thành (Phường 15, Quận 5, TP.HCM) và Chùa An Phước (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà Tết cho 250 gia đình hội viên phụ nữ nghèo, người mù, nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, người già yếu neo đơn, trẻ em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn toàn huyện Bến Cầu.

Trao quà Tết cho người dân nghèo Bến Cầu.

Ngoài ra, đoàn còn đến trao tặng 51 phần quà cho các hộ nghèo tại xã Phước Lưu, huyện Trảng Bàng. Tổng kinh phí trao quà lần này trị giá hơn 100 triệu đồng, do các mạnh thường quân, các phật tử ở tỉnh Bình Dương và TP.HCM quyên góp hỗ trợ.

Quang Son

 * Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đơn vị tài trợ đã đến trao tặng 50 phần quà Tết cho trẻ khuyết tật đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Tây Ninh (Làng Hòa Bình) và Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh ở xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Bà Võ Thị Đẹp – Chủ tịch Hội NNCD0DC/dioxin tỉnh và anh Châu Thành Toàn – Trưởng nhóm Sinh viên “SV-07” trao quà cho các em khuyết tật.

Mỗi phần quà Tết trị giá 500.000 đồng, với tổng trị giá các phần quà được trao tặng trong đợt này là 25 triệu đồng, do nhóm Sinh viên “SV-07” tại TP.HCM tài trợ.

Huy Hoàng

* Hôm 3.2, Công ty TNHH MTV Đồng Phước phối hợp Phòng LĐ-TBXH huyện Tân Châu đến thăm, trao tặng 50 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn Tân Hà. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng. Tổng trị giá các phần quà trong đợt này gần 13 triệu đồng.

Công ty TNHH MTV Đồng Phước trao quà cho các hộ nghèo xã Tân Hà.

Cùng ngày, tại hội trường Phòng GD-ĐT huyện Tân Châu, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential phối hợp với Đài PT-TH Tây Ninh và huyện Tân Châu trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Ngọc Mến

 * Đoàn cơ sở CATP Tây Ninh tổ chức đi thăm, tặng quà cho các em học sinh Trường tiểu học La Văn Cầu (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Đoàn cơ sở CATP Tây Ninh tặng quà cho các em học sinh Trường tiểu học La Văn Cầu.

5 phần quà được trao cho 5 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn và học sinh dân tộc. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và 100.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, Đoàn cơ sở CATP còn đến thăm gia đình trung úy Nguyễn Văn Tỷ (sinh năm 1985), có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện đang công tác tại đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CATP và tặng gia đình một phần quà Tết trị giá 1.200.000 đồng.

Phương Ngân

* Chiều 3.2, đại diện Công ty BHNT Prudential phối hợp Đài PT-TH Tây Ninh đến thăm và tặng 30 quà Tết cho người nghèo ở xã Suối Đá, xã Phước Ninh và thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí trao quà đợt này do Đài PT-TH Tây Ninh vận động Công ty BHNT Prudential tài trợ.

Tặng quà cho người nghèo ở huyện Dương Minh Châu.

* Cũng trong ngày 3.2, ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và bà Mai Thị Lệ- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Tây Ninh cùng các nhà tài trợ đã đến Trường tiểu học xã Phan trao học bổng cho 40 học sinh nghèo vượt khó ở nhà trường.

Trao học bổng cho các em học sinh trường tiểu học xã Phan.

Mỗi suất học bổng trị giá 250.000 đồng, do Hội khuyến học Tây Ninh vận động bà Đỗ Thị Diệp- Chủ doanh nghiệp tư nhân Hùng Diệp (huyện Dương Minh Châu) và ông Nguyễn Văn Thảo- Giám đốc Công ty Phúc Khang (TP. Tây Ninh) hỗ trợ.

Hiền Âu

* Phòng Phát thanh (Đài PTTH Tây Ninh) tổ chức chuyến thăm, tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn phường I, Thành phố Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thế Lực – Trưởng Phòng Phát thanh (Đài PTTH Tây Ninh) tặng quà Tết cho hộ nghèo ở phường I.

Đoàn đã đến thăm và trao tặng 5 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, cơ nhở về nhà ở và các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; tặng 6 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, đoàn còn dành tặng 2 phần quà cho 2 mảnh đời bất hạnh, mà trong thời gian qua, phòng Phát thanh đã từng thông tin tuyên truyền trên sóng nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của toàn xã hội.

Chi phí của đợt trao quà lần này do cán bộ, viên chức Phòng Phát thanh đóng góp và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm.

Sơn Vương

* Nhằm hỗ trợ người dân vùng sâu có điều kiện vui đón tết, mới đây, Trung tâm Đào tạo dạy nghề cắt, uốn tóc trang điểm Song Nguyễn (TP.HCM) kết hợp cùng Chi hội Vòng Tay Ấm (TP.HCM) tổ chức đợt cắt, uốn tóc, làm đẹp cho người dân ở ấp Con Trăn và ấp Cây Cầy (xã Tân Hoà, huyện Tân Châu). Tổng chi phí cho đợt từ thiện này trị giá trên 5 triệu đồng, do Trung tâm Song Nguyễn tài trợ.

Làm đẹp cho bé.

Được tin các tay thợ lành nghề từ TP.HCM lên phục vụ miễn phí, từ sáng sớm, các em nhỏ, thanh niên và phụ nữ ở hai ấp đã nhanh chóng có mặt chờ đợi. 14 thành viên trong nhóm thợ của Trung tâm Song Nguyễn đã vội vàng bắt tay vào việc làm đẹp cho các chị, các em. Không chỉ đơn thuần là cắt, gội đầu, mà các tay thợ đều thực hiện theo yêu cầu của các chị, kể cả nhuộm, duỗi, uốn tóc, đồng thời tư vấn cho các chị cách chăm sóc làn da, mái tóc ở từng độ tuổi.

Sau một ngày cật lực làm việc, hơn 30 người dân ở hai ấp đã được phục vụ làm đẹp miễn phí. Một chị ở ấp Con Trăn, cảm kích trước công việc của nhóm, đã nhất định tặng cho nhóm thợ cắt tóc một giò lan rừng, như lời cảm ơn những người thợ từ TP.HCM, không ngại vất vả tìm đến làm đẹp, phục vụ cho người dân vùng biên giới xa xôi trước khi xuân về.

B.T