BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại Lộc Hưng, Trảng Bàng: Một em bé tử vong do rơi xuống ao sâu

Cập nhật ngày: 21/08/2009 - 03:07

Ao sâu nơi bé Q.A gặp nạn.

Ngày 19.8, vợ chồng chị N.T.Y (ngụ xã Trường Lưu, Hoà Thành) về nhà mẹ ruột chị ở ấp Lộc Châu, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng chơi. Hôm sau, do có việc phải đi TP. HCM gấp, vợ chồng chị Y gửi đứa con độc nhất của mình là cháu Q.A, gần 3 tuổi cho bà ngoại trông giùm. Trong lúc bận rộn việc nhà, bà ngoại cháu Q.A để cháu chơi cùng hai người anh họ lớn hơn cháu 1 tuổi. Một lúc sau, 3 cháu bé rủ nhau ra ao nước gần nhà chơi. Đến khoảng gần 10 giờ, hai anh họ của bé Q.A về nhà. Không thấy Q.A, mọi người xôn xao hỏi thì được hai cháu bé hồn nhiên cho biết bé Q.A đã rớt xuống ao sâu. Dù mọi người nhanh chóng xuống ao lặn tìm nhưng khi vớt được cháu Q.A thì đã muộn, cháu đã bị ngộp nước và chết đuối trước đó. Tai nạn xảy ra làm cha mẹ và người thân cháu Q.A đau đớn, bàng hoàng.

Điều đáng nói là cách đây 10 tháng, đầu tháng 11.2008, Báo Tây Ninh đã có bài viết cảnh báo sự nguy hiểm từ ao sâu này và đề nghị chính quyền địa phương, ngành chức năng có biện pháp bắt buộc chủ ao phải rào chắn lại để ngăn ngừa tai nạn. Một người dân địa phương cho biết, ao này được một doanh nghiệp khai thác khoáng sản mua lại của dân. Sau khi khai thác sâu đến mức “không thể khai thác được nữa” - chủ doanh nghiệp này bỏ ra đi.

Dư luận địa phương băn khoăn: Trong tai nạn đã được cảnh báo trước này, chính quyền địa phương, ngành chức năng, doanh nghiệp khai thác khoáng sản và chủ đất có phải chịu trách nhiệm gì hay không?

BẢO TÂM