BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: 2 hộ đầu tiên tự nguyện chặt bỏ cao su trồng sai mục đích trên đất lâm nghiệp

Cập nhật ngày: 09/07/2009 - 07:29

Sáng 9.7, tại ấp 5 xã Suối Dây huyện Tân Châu, 2 hộ dân lấn chiếm đất lâm nghiệp sử dụng sai mục đích đã tự nguyện chặt bỏ cây cao su để trồng lại rừng theo Quyết định 875/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tây Ninh. Đó là hộ ông Mai Hoàng Minh và ông Nguyễn Văn Nốp, đều là dân cư ngụ tại địa phương.

Ông Mai Hoàng Minh cho biết, 3 năm trước đây có trồng 1 ha cao su trên đất lâm nghiệp thuộc Khu rừng Phòng hộ Dầu Tiếng và đã đầu tư khoảng 30 triệu đồng. Sau khi tỉnh ban hành Quyết định 875 và huyện phổ biến Kế hoạch giải quyết tình trạng bao, lấn chiếm và sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích, là đảng viên, ông Minh tự nhận thấy phải chấp hành và là người đầu tiên tự chặt bỏ cây cao su để trồng lại rừng đúng theo chủ trương của Nhà nước.

Hộ ông Nguyễn Văn Nốp cũng tự chặt hơn 300 cây cao su (ảnh) và tiến hành trồng lại cây rừng ngay trong ngày 9.7. Ông Nốp cho biết, được chính quyền và các đoàn thể tuyên truyền, vận động, dù không phải là đảng viên, ông cũng tự thấy mình cần phải phải chấp hành.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu - cho biết, sau khi tuyên truyền chủ trương, phổ biến kế hoạch giải quyết tình trạng bao, lấn chiếm và sử dụng đất lâm nghiệp sai mục đích và vận động nhân dân tự giác chấp hành, đến nay trên địa bàn huyện đã có hơn 100 hộ đăng ký thực hiện chặt bỏ cây trồng sai múc đích để trồng lại rừng, trong đó đã có 2 hộ chặt bỏ cây cao su ở ấp 5 xã Suối Dây. Đây là tín hiệu khả quan bước đầu trong việc giải quyết tình trạng bao, lấn chiếm và sử dụng đất lâm nghiệp sai mục đích ở huyện Tân Châu.

SƠN TRẦN


 
Liên kết hữu ích