BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Thành lập Chi hội bảo trợ người nghèo Duyên Lành

Cập nhật ngày: 15/08/2014 - 06:00
Ông Lê Ánh Chói- Chủ tịch Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh (bìa trái) trao quyết định thành lập Chi hội bảo trợ người nghèo Duyên Lành cho Ban chấp hành.

Chi hội bảo trợ người nghèo Duyên Lành hiện có 16 thành viên, vốn là hội viên của bếp ăn từ thiện Duyên Lành phục vụ cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa Tân Châu.

Các hội viên bếp ăn từ thiện tự nguyện đóng góp và tích cực vận động các nhà hảo tâm quyên góp, mục đích là nấu cơm từ thiện phục vụ giúp đỡ cho các bệnh nhân nghèo điều trị ở bệnh viện đa khoa Tân Châu, mỗi tháng 3 ngày, mỗi ngày bình quân 270 suất với trị giá khoảng 2,2 triệu đồng vào các ngày mùng 2, 12 và 22 âm lịch.

Thành lập từ tháng 6.2013, đến nay, Bếp ăn từ thiện Duyên Lành đã vận động được 300 phần quà trao tặng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá 90 triệu đồng; trao tặng 5 xe lăn cho người tàn tật, trợ táng giúp cho 3 người già cô đơn bị bệnh chết với tổng kinh phí 12 triệu đồng. Các hội viên của Bếp ăn từ thiện Duyên Lành hoạt động từ thiện xã hội rất tích cực, hiệu quả, được chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương hoan nghênh.

Phát biểu tại lễ ra mắt Chi hội bảo trợ người nghèo Duyên Lành, ông Lê Ánh Chói- Chủ tịch Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh nhắn nhủ, chi hội là tổ chức từ thiện xã hội, các hội viên hoàn toàn hoạt động tự nguyện, không có lương, không có chế độ thù lao, tất cả vì chăm lo giúp đỡ cho người nghèo.

Do đó, Chi hội Duyên lành cần tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, quyên góp để chăm lo đời sống cho người nghèo trong xã hội.

Công Huân