BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành đoàn Tây Ninh sinh hoạt chính trị chủ đề “Nhớ về Bác- Lòng ta trong sáng hơn” 

Cập nhật ngày: 08/09/2024 - 17:19

BTNO - Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), ngày 7.9, Thành đoàn Tây Ninh tổ chức sinh hoạt chính trị chủ đề “Nhớ về Bác- Lòng ta trong sáng hơn”. Đến dự có anh Lê Tấn Phát- Bí thư Thành đoàn và hơn 50 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thành phố.

Quang cảnh buổi sinh hoạt.

Đây là buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Thành phố được tổ chức sinh hoạt hàng quý. Việc sinh hoạt  giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu thêm về giá trị và ý nghĩa lịch sử, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Tại buổi sinh hoạt, các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe tuyên truyền về hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sân sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng; là công trình lý luận về xây dựng và củng cố Đảng cầm quyền; là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội XHCN ở Việt Nam, là phác thảo lý luận sự nghiệp đổi mới ở nước ta.

Từ những lý luận và thực tiễn, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân giải phóng đất nước, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên Chủ nghĩa xã hội; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đem lại phồn vinh cho đất nước, hạnh phúc cho Nhân dân. Cho đến ngày nay, bản Di chúc của Bác vẫn vẹn nguyên giá trị, là những chỉ dẫn quý báu, động lực tinh thần giúp dân tộc ta vượt qua khó khăn.

Ông Võ Tòng Quân- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ giới thiệu khái quát về bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi sinh hoạt chính trị giúp các bạn đoàn viên, thanh niên có cái nhìn sâu sắc, hiểu rõ hơn và thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; có nhận thức rõ, nâng cao ý thức mỗi người trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Minh Nguyễn