BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Thầy” Bảy Nhung ở Trảng Bàng bị phạt 2 năm tù giam

Cập nhật ngày: 27/07/2009 - 10:48

“Thầy” Bảy Nhung tại cơ quan điều tra Công an Trảng Bàng.

Toà án huyện Trảng Bàng vừa xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Lê Ngọc Chung, 33 tuổi ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng. Tại phiên toà có mặt 9 bị hại, hầu hết ngụ tại các huyện Gò Dầu, Trảng Bàng, thị xã Tây Ninh.

Theo cáo trạng, Lê Ngọc Chung (thường gọi là Bảy Nhung) sống bằng nghề bán vé số dạo, gặp những người mê tín di đoan, Nhung tự xưng là “thầy” “có tài trị bệnh” bằng cách… lăn hột gà luộc lên mình người bệnh và tụng kinh cúng bái. Lợi dụng sự mê tín đó, “thầy” Bảy Nhung hù doạ những người đến nhà “thầy” trị bệnh cùng những người thân trong gia đình bệnh nhân, nào là họ đã bị “bùa chú”, bị “vong quở”, bị “mắc đại hạn”… muốn hết bệnh, giữ được bổn mạng bình yên thì phải đưa tiền hoặc vàng cho “thầy” đem về “sên” làm phép cho, đeo vào sẽ hết bệnh, giữ được bổn mạng, mua bán đắt khách…

Theo lời trình bày của một bị hại, ông Lôi Văn Trắng, 47 tuổi, ngụ ấp Cầu Xe, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, ông bị đau nhức toàn thân, nghe theo lời đồn ông đến nhà “thầy” Nhung nhờ trị bệnh. “Thầy” Nhung kêu ông Trắng đưa tiền để “làm phép trị mạng, trị căn”. Để “giữ bổn mạng”, ông Trắng đưa cho “thầy” trên 7 triệu đồng, nhưng chẳng thấy “trị” được gì cả. Sau khi biết mình bị lừa, ông Trắng đến đòi lại tiền, “thầy” Nhung chỉ trả cho ông 2 triệu.

Một số nạn nhân khác bị “thầy” Bảy Nhung lừa từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng và 6 chỉ vàng 18K, là các bị hại Vũ Thị Thiếp (xã Hưng Thuận, Trảng Bàng), Lê Thị Nhạn (xã Gia Lộc, Trảng Bàng), Nguyễn Thị Chúp (xã Thanh Phước, Gò Dầu), Nguyễn Thị Chờ (xã Gia Lộc, Trảng Bàng), Phan Văn Hừng (thị trấn Gò Dầu), Võ Châu Sa (Thanh Phước, Gò Dầu), Võ Văn Chung (xã Hưng Thuận, Trảng Bàng).

Được biết không chỉ lừa đảo những người mê tín trong tỉnh Tây Ninh, “thầy” Bảy Nhung còn lừa đảo lấy tiền, vàng của những người ở ngoài tỉnh. Điển hình như trường hợp anh Thân Văn Cường, 43 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM có mẹ là bà Đỗ Thị Măng, 69 tuổi, bị bệnh đau nhức khớp xương. “Thầy” Nhung nghe tin mò đến nhà trị bệnh. Vừa xoa bóp cho bà Măng, “thầy” Nhung vừa bảo đưa tiền để trị cho mau hết bệnh, bà Măng bùi tai đưa cho “thầy” 7 triệu đồng. Nhìn thấy bà Măng đeo chiếc vòng cẩm thạch nạm 1,5 chỉ vàng 18K, “thầy” Nhung bảo đưa chiếc vòng cho “thầy” đem về làm phép, vô bùa cho hết bệnh. Nghe lời “thầy”, bà Măng đưa luôn chiếc vòng cho thầy.

Trong lần “trị bệnh” cho bà Măng, “thầy” Nhung chỉ mặt vợ anh Cường là chị Nguyễn Thị Hằng, 42 tuổi, nói: “Chị Năm có bệnh trong người, đưa cho tôi 5 phân vàng 24K để tôi mang về làm phép, tuần sau tôi đem xuống trị bệnh cho”. Nhưng tuần sau “thầy” Nhung đến nhà nhưng… quên đưa lại chị Hằng sợi dây chuyền vàng. Chị Hằng hỏi, “thầy” Nhung trả lời: “Sẵn đây chị đưa tôi luôn sợi dây chuyền của con chị đang đeo trên cổ để tôi làm phép cho cháu để khi đi ra ngoài khỏi bị tai nạn”. Nghe lời “thầy” phán, chị Hằng đưa tiếp cho “thầy” sợi dây chuyền vàng 18K nặng 2,5 chỉ. Không dừng lại đó, “thầy” Nhung thấy em dâu của chị Hằng đứng kế bên liền nói: “Chị Linh đưa tiền cho tôi để về trị bệnh cho chồng chị”. Chị Linh nói không có tiền, “thầy” Nhung bảo: “Đưa vàng để về làm phép cũng được”. Nghe vậy chị Linh về nhà lấy mặt dây chuyền nặng 1 chỉ vàng 24K của chồng chị để đưa cho “thầy” Nhung làm phép. “Thầy” Nhung lại hẹn một tuần sau mang vàng, tiền đã “làm phép” đến giao cho các “con bệnh”. Sau một tuần “thầy” Nhung không đến, gia đình anh Cường tìm đến nhà “thầy” ở Trảng Bàng thì thầy… bỏ trốn mất.

Tính ra chỉ riêng với những nạn nhân ở các huyện trong tỉnh Tây Ninh, “thầy” Bảy Nhung “sên” của các bị hại trên 25 chỉ vàng 18K và 24K cùng 20 triệu đồng. Đối với các nạn nhân ngoài tỉnh, chắc chắn “thầy” Bảy Nhung còn phải tiếp tục trả lời trước pháp luật ở các địa phương bị hại cư ngụ.

Với hành vi trên, Lê Ngọc Chung, tức “thầy” Bảy Nhung bị Viện KSND huyện Trảng Bàng truy tố về tội lừa đảo và bị TAND huyện Trảng Bàng tuyên phạt 2 năm tù giam.

SÔNG NINH