BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 31/10/2012 - 06:28

* Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast chỉ trích quốc gia láng giềng Iraq vì đã buộc một máy bay chở hàng của Iran trên đường đến Syria phải hạ cánh tại Baghdad để kiểm tra nhằm đảm bảo rằng máy bay này không vận chuyển vũ khí.

* 4 tàu hải giám Trung Quốc đi vào các vùng lãnh hải ngoài khơi quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) do Nhật Bản quản lý trên biển Hoa Đông.

Tàu hải giám Trung Quốc trên biển Hoa Đông

* Ai Cập phá âm mưu ám sát Tổng thống Mohamed Morsi, bắt giữ 4 nghi can là thành viên của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đến từ Tunisia, Libya, Palestine và tại Ai Cập.

* Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon hối thúc các phe phái ở Syria chấm dứt giao tranh ngay lập tức và bắt đầu giải quyết bất đồng thông qua đối thoại.

* Indonesia dự kiến tổ chức triển lãm thiết bị quân sự tại Jakarta từ ngày 7 đến ngày 10.11, với sự tham gia của hơn 50 nước.

* Phó Thủ tướng Thái Lan Jarupong Ruangsuwan, 66 tuổi, được bầu làm lãnh đạo mới của Đảng Pheu Thai cầm quyền.

* Phiến quân Taliban bắt cóc 13 dân thường tại quận Charsada, tỉnh Ghor – cách thủ đô Kabul, Afghanistan 360 km về phía Tây.

* Ít nhất 23 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt chở khách đụng một chiếc xe tải trên đường cao tốc ở quận Bahawalpur, tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan.

T.L (tổng hợp)