BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, giai đoạn 2015 - 2020:

Tuyên dương 74 gương cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật ngày: 15/05/2015 - 06:10

Dự đại hội có bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Thường vụ trực, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tham dự đại hội còn có 160 đội viên ưu tú đại diện cho 147.000 đội viên trong tỉnh và 18 giáo viên - phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các em đội viên xuất sắc.

Trong 5 năm qua (2010 – 2015), Hội đồng Đội các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động, tạo điều kiện để các em đội viên hoàn thiện nhân cách, tạo môi trường thuận lợi để phấn đấu trở thành đoàn viên.

Với trên 24,5 tỷ đồng huy động từ các nguồn lực xã hội, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã triển khai và thực hiện được nhiều việc làm có ích cho các em đội viên nghèo như: trao 8.598 suất học bổng cùng nhiều xe đạp, quần áo, tập, sách giáo khoa, dụng cụ học tập với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng;

Tặng 10 tủ sách học đường, thực hiện 300 công trình “Em yêu lịch sử Việt Nam”, “Cột cờ lịch sử” và trang bị các phòng truyền thống Đội với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà, bánh, kẹo cho các em thiếu nhi trong dịp Têt Trung thu với tổng số tiền là 10,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh còn phát động các phong trào “Tiếp sức đến trường”, “Tết vì bạn nghèo”, “Vòng tay bè bạn”, “Ngôi nhà nhân ái”, “Áo trắng tặng bạn”… với tổng trị giá 8,2 tỷ đồng. Từ những việc làm trên, Hội đồng Đội tỉnh đã tạo điều kiện giúp đỡ cho hơn 10.000 đội viên nghèo tiếp tục đến trường.

Không những vậy, các liên đội trong tỉnh còn nhận chăm sóc và phụng dưỡng 725 mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà cho 15.142 lượt các gia đình chính sách,…

Riêng trong lĩnh vực giáo dục, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã tổ chức được 152.121 buổi nói chuyện truyền thống, mở 10 lớp Học kỳ quân đội, 73 lớp Trải nghiệm quân ngũ và 534 lớp năng khiếu cho trên 10.000 em thiếu nhi học tập.

Tại Đại hội, UBND tỉnh Tây Ninh đã khen thưởng cho 27 đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2010 – 2015. Tỉnh đoàn Tây Ninh khen thưởng 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc và trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho các em đội viên.

Liên quan đến các hoạt động của đại hội, trước đó, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm chiến thắng Tây Ninh; tham quan Khám đường Tây Ninh; tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” với các em học sinh Trường Khuyết tật…

HT