BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã đoàn Bàu Đồn: Mang tết đến với người nghèo

Cập nhật ngày: 20/02/2015 - 02:29

Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 này, Xã đoàn Bàu Đồn đã vận động được số tiền trên 100 triệu đồng để chăm lo cho người nghèo bằng nhiều hình thức như: xây dựng nhà nhân ái, thắp sáng đường quê, tặng quà tết, tặng xe đạp, tổ chức những trò chơi dân gian vui nhộn cho trẻ em... để bà con có được những ngày Xuân vui tươi, đầy đủ.

 Tặng quà cho một gia đình chính sách khó khăn.

Xác định người nghèo là đối tượng cần được sự quan tâm, chăm lo từ vật chất đến tinh thần nên ngay từ đầu tháng 12.2014 Xã đoàn Bàu Đồn đã xây dựng kế hoạch hoạt động tết.
 
Trước khi Tết Nguyên đán Ất Mùi diễn ra, Xã đoàn Bàu Đồn tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương”, tặng 40 phần quà tết với tổng trị giá 12 triệu đồng cho những thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng 15 phần quà với tổng trị giá 4,8 triệu đồng cho những cán bộ Đoàn là bí thư, phó bí thư các chi đoàn trong xã.
Tặng quà cho gia đình nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, Xã đoàn Bàu Đồn còn xây tặng căn nhà nhân ái trị giá 37 triệu đồng cho anh Phạm Tấn Lộc, 35 tuổi, ngụ ấp 3. Hôm được bàn giao nhà, anh Lộc xúc động nói: “Ước mơ về một căn nhà lành lặn là mong muốn bao lâu nay của gia đình tôi. Nhưng vì nghèo khó nên tôi không thể thực hiện được. Nay nhờ có Xã đoàn giúp đỡ nên gia đình tôi mới có được niềm vui này, nhất là khi Tết đến…”.

Riêng với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Xã đoàn còn gởi tặng 15 phần quà, 1 chiếc xe đạp, 2 bộ quần áo đồng phục học sinh và 1 thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá gần 8 triệu đồng. Sự giúp đỡ kịp thời này đã tạo điều kiện cho nhiều trẻ em có hoàn đặc biệt khó khăn được vui hơn trong những ngày đón tết.

Như trường hợp của em Đỗ Tuấn Kiệt, học sinh lớp 4A, trường tiểu học Bàu Đồn là một ví dụ. Em Kiệt vốn mồ côi mẹ từ khi còn nhỏ. Hằng ngày, cha của Kiệt đi làm thợ hồ để nuôi 2 đứa con. Để đến trường, suốt bao năm qua Kiệt đã phải cuốc bộ trên đoạn đường khá xa. Khi biết mình được nhận  phần quà tết là chiếc xe đạp, Kiệt mừng đến phát khóc, rồi hớn hở hò reo. Tết của cậu học trò nhỏ này vì vậy mà thêm phần hạnh phúc.

Các bạn đoàn viên xã Bàu Đồn thực hiện công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” ở ấp 1.

Bên cạnh sự chăm lo về vật chất, Xã đoàn Bàu Đồn còn chăm lo về mặt tinh thần bằng cách tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như: Diễn đàn thiếu nhi với chủ đề “Văn hóa giao thông”; tổ chức chuyến về nguồn tại Khu di tích sử Minh Đạm (Bà Rịa – Vũng Tàu); thi vẽ tranh, thi nhảy dân vũ…
 
Với những hoạt động trên, đón Xuân năm 2015 này, Xã đoàn Bàu Đồn đã giúp cho nhiều gia đình nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong xã vơi đi nỗi lo của ngày tết.

  Không chỉ chăm lo tết cho từng cá nhân, Xã đoàn Bàu Đồn còn quan tâm đến cả vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trong dịp tết năm nay, Xã đoàn Bàu Đồn đã triển khai thực hiện công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” tuyến đường số 22 thuộc ấp 1. Công trình này có chiều dài 500m với tổng kinh phí 6,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Xã đoàn còn vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện bỏ công sức kéo đường dây điện và gắn bóng đèn. Công trình này rất được người dân ở đây đồng tình, ủng hộ. Từ khi tuyến đường này được thắp sáng thì tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương được đảm bảo tốt hơn.

 Chị Vương Thị Thu Vân, Bí thư Xã đoàn Bàu Đồn cho biết thêm: “Công tác chăm lo cho người nghèo, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã trở thành truyền thống của đơn vị không chỉ trong mỗi dịp tết, mà diễn ra gần như quanh năm. Riêng Tết nguyên đán năm nay, chúng tôi đã vận động được trên 100 triệu đồng để tổ chức nhiều hơn các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo so với những năm trước. Từ kết quả đáng khích lệ này, đoàn viên thanh niên trong xã quyết tâm giữ gìn, phát huy nét đẹp này”.

HT