Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa nông sản quê hương ra nước ngoài 

Cập nhật ngày: 07/03/2017 - 22:30

BTNO - Khởi nghiệp từ năm 2010, đến nay, Trần Trọng Vũ (sinh năm 1982, quê quán ở ấp Lộc Thuận, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu), giám đốc Công ty TNHH Giải pháp công nghệ thực phẩm Ưu Việt trở thành một doanh nghiệp ăn nên làm ra.

Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp công nghệ thực phẩm Ưu Việt Trần Trọng Vũ.

Không chỉ kinh doanh giỏi, Vũ còn là giảng viên được nhiều sinh viên yêu mến của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Nhờ biết áp dụng những kiến thức đã học, Vũ sản xuất ra nhiều sản phẩm từ nông nghiệp có chất lượng cao và được người tiêu dùng yêu thích, tạo nên thương hiệu, uy tín của sản phẩm và giúp cho công ty làm ăn có lãi.

Với số vốn khởi nghiệp ban đầu chỉ 300 triệu đồng, đến nay Công ty của Vũ đạt doanh số bán hàng trị giá hơn 5 tỷ đồng/năm. Công ty đã giúp tiêu thụ một lượng lớn nông sản của nông dân.

Năm 2002, Trần Trọng Vũ tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh với tấm bằng loại giỏi. Không sớm tìm việc làm, Vũ lại học tiếp lên cao học chuyên ngành Khoa học và Công nghệ thực phẩm.

Đến năm 2005, Vũ tốt nghiệp thạc sĩ, trở thành giảng viên của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Tại đây, Vũ đã đem kiến thức và những thành quả nghiên cứu được của mình truyền đạt lại cho học trò.

Thấy thời gian giảng dạy còn trống mà bản thân lại có kiến thức về công nghệ thực phẩm, cộng với máu làm kinh doanh từ khi còn nhỏ nên đầu năm 2010 Vũ quyết định mượn của gia đình số tiền 300 triệu đồng để thành lập Công ty TNHH Giải pháp công nghệ thực phẩm Ưu Việt (trụ sở chính của Công ty đặt tại Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh).

Lúc đầu, Công ty chỉ hoạt động trên lĩnh vực nghiên cứu công nghệ thực phẩm và chuyển giao công nghệ cho các công ty sản xuất khác. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam chưa thật sự thích ứng với hình thức kinh doanh này, đến tháng 3.2011, Trần Trọng Vũ tiến hành xây dựng xưởng sản xuất và mở thêm chi nhánh Công ty tại quê nhà ở ấp Lộc Thuận, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu để sản xuất cơm sấy.

Trần Trọng Vũ kiểm tra sản phẩm của Công ty.

Ngày 11.11.2011, lô hàng cơm sấy đầu tiên được xuất xưởng ra thị trường. Sau lần ra mắt đó, sản phẩm cơm sấy rất được người tiêu dùng ưa chuộng, từ đó đã tạo động lực cho Vũ chuyên tâm nghiên cứu và sản xuất ra nhiều loại sản phẩm hơn.

Đến nay, Vũ đã nghiên cứu và đưa vào sản xuất 15 loại sản phẩm từ nông nghiệp, như: cơm sấy, gạo lứt sấy, cà chua bi sấy, xoài sấy, cơm gạo lứt rong biển… Tất cả những loại sản phẩm này đều gây ấn tượng mạnh, thu hút thị trường trong nước.

Không dừng lại ở thị trường trong nước, năm 2015 sản phẩm của Công ty TNHH Giải pháp công nghệ thực phẩm Ưu Việt bắt đầu được xuất khẩu sang các nước Nhật, Úc, Hàn Quốc…

Riêng sản phẩm cơm gạo lứt rong biển đã được Bộ Công thương trao tặng cúp và giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016.

Từ bước đột phá này đã nâng doanh số bán hàng mỗi năm của Công ty lên hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận thu về khoảng 15% doanh số bán hàng và tạo được việc làm cho 30 lao động ở tại địa phương với thu nhập từ 3,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng/người/tháng.

Dù bận rộn giữa việc làm và dạy học nhưng chàng giám đốc trẻ cũng quan tâm đến công tác từ thiện xã hội. Bình quân, mỗi năm Vũ tặng quà riêng cho người nghèo ở địa phương và hỗ trợ cho xã Lộc Ninh với số tiền trên 20 triệu đồng.

Nói về những dự định kinh doanh sắp tới, Vũ phấn khởi cho biết, trong năm 2017, Công ty sẽ mở rộng việc sản xuất và chế biến các sản phẩm từ gạo và trái cây. Cùng với việc mở rộng các loại sản phẩm, Công ty còn tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường sang các nước Châu Âu để tăng doanh số bán ra lên cao hơn nữa.

HT