BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng thủ đô Hà Nội:

Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và phong phú tại Hà Nội 

Cập nhật ngày: 07/10/2017 - 06:15

BTN - Sáng 6.10, tại công viên vườn hoa Bát Giác (thuộc khu vực tượng đài Lý Thái Tổ), quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ khai mạc các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng thủ đô Hà Nội (10.10.1954 - 10.10.2017).

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc triển lãm.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Phạm Hùng Thái- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Về phía thủ đô Hà Nội, có đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội cùng đông đảo người dân, du khách tham dự.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh khẳng định, lịch sử dân tộc Việt Nam luôn gắn liền với những trang sử vẻ vang dựng nước và giữ nước. Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị và tôn giáo ngay từ những buổi đầu tiên của lịch sử Việt Nam, là thành phố anh hùng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự kiện ngày 10.10.1954, Hà Nội được hoàn toàn giải phóng, kết thúc gần một thế kỷ chống thực dân Pháp, đã trở thành một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của thủ đô và đất nước, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra thời kỳ phát triển mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và Hà Nội tham quan triển lãm.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, Tây Ninh tổ chức đợt triển lãm này nhằm thể hiện tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh đối với Hà Nội, cũng như góp phần quảng bá, xúc tiến, tìm kiếm cơ hội đầu tư đối với tỉnh.

Đây là một trong chuỗi sự kiện các hoạt động của Tây Ninh nhân kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng thủ đô Hà Nội. Các chương trình hoạt động sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Tây Ninh.

Trong buổi sáng ngày 6.10, tỉnh tổ chức triển lãm một số hình ảnh về quê hương và con người Tây Ninh, về Tây Ninh- 180 năm hình thành và phát triển, tiềm năng và lợi thế; trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc của Tây Ninh như bánh tráng phơi sương, muối ớt, mãng cầu… để người dân thủ đô có thể hiểu hơn về quê hương và con người Tây Ninh.

Người dân thủ đô tham quan triển lãm các sản phẩm và hình ảnh của tỉnh Tây Ninh.

Tối cùng ngày, cũng tại khu vực này, Tây Ninh tổ chức một chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm nhiều tiết mục đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh như tân cổ, ca cổ, cải lương và tiết mục múa trống Chhay-Dăm của đồng bào dân tộc Khmer.

Đức An

(Từ Hà Nội)