Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thích thú khi mua rau, củ bọc bằng lá chuối ở Co.opmart Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/04/2019 - 07:35

BTNO - Hình ảnh bó rau củ được bao bọc sạch sẽ, bắt mắt trong những lá chuối xanh mướt khiến người mua cảm thấy thích thú.

Rau củ quả bọc bằng lá chuối được bày bán tại Co.opmart Tây Ninh.

Ngày 1.4, Siêu thị Co.opmart Tây Ninh bắt đầu áp dụng hình thức gói các loại rau củ bằng lá chuối tươi thay vì dùng túi nylon như trước. Đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Ông Nguyễn Văn Bảo- Giám đốc Co.opmart Tây Ninh cho biết, trước đây siêu thị dùng loại túi nylon tự huỷ để gói thực phẩm. Mặc dù thân thiện với môi trường nhưng những chiếc túi này cũng cần một thời gian dài mới phân huỷ được. Vì vậy, để đẩy mạnh các sản phẩm thân thiện với môi trường, bắt đầu từ ngày 1.4, siêu thị Co.opmart Tây Ninh dùng lá chuối tươi gói sản phẩm rau củ sạch tại siêu thị.

Việc sử dụng lá chuối không những để rau củ quả được giữ tươi lâu hơn mà còn giúp người tiêu dùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của túi nylon và hướng đến lợi ích của cộng đồng.

Nhân viên siêu thị gói rau bằng lá chuối cho khách hàng.

"Lá chuối được Co.opmart Tây Ninh mua tại địa phương. Mỗi ngày Siêu thị dùng hơn 1 tấn lá chuối để gói rau củ quả. Việc làm này không những bảo vệ môi trường mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản lượng lá chuối và các loại lá có thể gói rau củ quả tại địa phương", ông Bảo cho biết thêm.

Nhiều khách hàng mua rau củ quả tại Co.opmart Tây Ninh đã rất bất ngờ và thích thú khi thấy những bó rau, bó hành, rau muống được bó cẩn thận bằng lá chuối. Các gian hàng được bày biện một cách bắt mắt với những bó rau củ gói bằng lá chuối xanh mướt mang lại cảm giác thân thiện, khách hàng yên tâm hơn về những sản phẩm sạch được bày bán tại đây.

Những gói rau củ quả bọc bằng lá chuối mang lại không gian xanh trong siêu thị, tạo cảm giác thân thiện với khách hàng.

Cô Phạm Thị Kim Liên (ngụ xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành) chia sẻ, nhìn những bó rau, củ được gói bằng lá chuối cô lại nhớ đến chợ quê mộc mạc, thân thương ngày xưa. Việc gói rau củ bằng lá chuối là cách làm thông minh, mang tính thẩm mỹ cao và góp phần bảo vệ môi trường. Cách làm này nên được nhân rộng ra các hệ thống siêu thị và khu chợ truyền thống.

Theo ông Nguyễn Văn Bảo- Giám đốc Co.opmart Tây Ninh, hiện nay Co.opmart Tây Ninh là siêu thị tiên phong trong phong trào sử dụng lá chuối gói rau củ quả thay thế túi nylon tự huỷ trên địa bàn tỉnh. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng, vì vậy trong thời gian tới sẽ được nhân rộng ra hệ thống siêu thị Co.opmart trong tỉnh.

Ngọc Bích