BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Giám sát hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Giang và Long Khánh 

Cập nhật ngày: 13/11/2021 - 14:40

BTNO - Chiều 10.11, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Bến Cầu do ông Nguyễn Văn Lô- Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn giám sát về tình hình hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng của 2 xã Long Giang và Long Khánh.

Toàn cảnh buổi giám sát tại xã Long Giang

Trong thời gian qua, cơ sở vật chất các Trung tâm xã Long Giang và Long Khánh đảm bảo điều kiện cho tổ chức tốt các hội nghị, hội họp; các hoạt động tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ; mở các lớp chuyên đề cập nhật kiến thức kỹ năng và học tập cộng đồng tại địa phương.

Xã Long Khánh là xã Nông thôn mới, trước đây có 1 sân bóng đá nhưng đã chuyển công năng xây dựng khu hành chính xã; hiện địa phương chưa có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi.

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Lô cho rằng phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT tại xã Long Giang và Long Khánh có duy trì nhưng chưa thật sự nổi bật, chỉ tham gia các hoạt động do cấp trên tổ chức; các hoạt động học tập cộng đồng còn hạn chế.

Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện yêu cầu các địa phương quan tâm lập kế hoạch và dự kiến kinh phí tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và học tập cộng đồng hằng năm; thành lập và duy trì nhiều Câu lạc bộ sở thích, mạng lưới cộng tác viên phải có yêu thích và đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa để tổ chức tốt các hoạt động, phong trào tại địa phương; mỗi xã duy trì một quỹ đất để xây dựng sân vận động xã....

Quang Son