BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều nay, Tây Ninh gặp Hoà Phát Hà Nội: Bài toán khó cho chủ nhà

Cập nhật ngày: 20/03/2009 - 11:22

Vào trận với quyết tâm cao, các cầu thủ chủ nhà sẽ tiếp tục tìm được niềm vui chiến thắng

Sau trận thua “vỡ mặt” trước Cần Thơ ở vòng đấu thứ 5, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Bình Định, chiều nay 21.3, đội quân của HLV Vũ Trường Giang sẽ tiếp tục gặp thử thách khi tiếp Hoà Phát Hà Nội (HP.HN) - đội bóng “cựu V-League” và hiện đang bất bại sau 5 lượt trận, tuy nhiên chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 7 điểm.

Từng góp mặt ở giải chuyên nghiệp V-League từ năm 2004 và từng đoạt Cúp QG, tuy nhiên ở mùa bóng 2008 vừa qua, do thi đấu quá “bết bát”, nên HP.HN đã cùng Hà Nội ACB trở thành 2 đội bóng bị rớt hạng trực tiếp, phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất. Với quyết tâm “trở lại mái nhà xưa”, bước vào giải hạng Nhất năm nay, với nguồn kinh phí dồi dào HP.HN đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, cùng với việc giữ chân được hầu hết đội hình cũ gồm nhiều cầu thủ có chất lượng, HP.HN còn mời được cựu HLV Sông Lam Nghệ An Nguyễn Thành Vinh về trực tiếp dẫn dắt, với hy vọng chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm này, sẽ đưa HP.HN trở lại với giải chuyên nghiệp sau một năm tạm “ghé chân” ở giải hạng Nhất. Mục tiêu là vậy nhưng sau 5 vòng đấu vừa qua, đội quân của HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn chưa cho thấy sức mạnh thực sự của mình. Ngoài trận thắng đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Bình Định ở vòng 4 với tỷ số 1-0 trên sân nhà, các trận đấu còn lại đều kết thúc với tỷ số hoà, có 2 trận hoà không bàn thắng trước 2 đối thủ mạnh là Xi măng The Vissai Ninh Bình và Than Quảng Ninh trên sân khách.

Trước trân đọ sức chiều nay với đại diện thủ đô, HLV trưởng đội tuyển Tây Ninh Vũ Trường Giang – người từng có 2 năm huấn luyện tuyến trẻ HP.HN, nắm khá rõ về thực lực của đối thủ này vẫn tỏ ra hết sức thận trọng, bởi theo ông, đây là một tập thể đồng đều, nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, vì thế cuộc đọ sức chắc chắn sẽ rất gay go. Không chỉ yếu hơn đối thủ về lực lượng, đội hình của chủ nhà Tây Ninh còn bị sứt mẻ nghiêm trọng, 3 cầu thủ chủ chốt là trung vệ Dio (5), tiền vệ Đức Huy (10) và hậu vệ năng nổ Phi Công (20) không thể góp mặt do chấn thương và thẻ phạt. Dù có lợi thế sân nhà, các cầu thủ Tây Ninh vẫn gặp rất nhiều khó khăn vì không thể ra sân với đội hình mạnh nhất.

TUẤN ANH