BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH.TDTT ngành GD-ĐT: Thị xã áp đảo ở bộ môn bơi lội

Cập nhật ngày: 20/11/2009 - 05:54

Trong số 8 môn thi đấu, bơi lội luôn được coi là “mỏ huy chương” để các đơn vị khai thác. Tuy nhiên cũng như mọi năm, ưu thế chủ yếu vẫn thuộc về Thị xã.

Nguyễn Thị Hồng Nhung (TX) - 2 HCV môn bơi nhóm tuổi 9-10, thể hiện niềm vui sau khi về đích đầu tiên.

Ở khối TH, gương mặt mới Võ Hanh Hữu nhóm tuổi 6-8 của Thị xã giành HCV ở cả 2 cự ly tham gia 50m và 100m tự do. Ở 2 cự ly của nữ, Nguyễn Thị Thanh Thuý (HT) cũng giành trọn 2 HCV. Nhóm tuổi 9-10, các tay đua Thị xã hoàn toàn áp đảo, “ẵm” trọn HCV ở cả 4 cự ly thi đấu do công của Lâm Huy Tùng và Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Nhóm tuổi 11-12, nam VĐV từng thống trị đường đua TH năm trước Lê Nguyễn Hải Đăng (TX), tiếp tục lấn lướt với 2 HCV. Ở cự ly thi đấu của nữ, tay đua dẫn đầu nhóm tuổi 9-10 năm trước Lê Bùi Ngọc Cầm (Thực nghiệm) thể hiện sự vượt trội của mình với 2 HCV. Nhóm tuổi 13-14, Mai Hồng Phước (TNg) giành HCV ở cự ly 50m tự do. Ở 2 cự ly của nữ, thành tích cao nhất thuộc về cặp song sinh Trần Thanh Tú và Trần Ngọc Tú (TX).

Khối THPT, Nguyễn Dương Bảo Vy (Tây Ninh), qua mặt ĐKVĐ Nguyễn Thị Trúc Khương (Trần Đại Nghĩa) để giành cả 2 HCV. Ở 2 cự ly thi đấu của nam, thành tích cao nhất được chia đều cho Lê Minh Luân và Lê Đình Thi (đều của Tây Ninh). Ở nhóm tuổi 16-17, tay đua nữ Nguỵ Mỹ Châu (Lý Thường Kiệt) – HCV nhóm tuổi 15 năm trước, tiếp tục duy trì phong độ cao của mình, về đầu cả 2 cự ly. Tay đua nam còn khá mới Nguyễn Quốc Bảo (Bình Thạnh) qua mặt toàn bộ các đối thủ để về đích đầu tiên ở cả 2 cự ly của nhóm tuổi này.

* Trong khi đó, so với cầu lông và đá cầu, bóng bàn là môn có số lượng VĐV tham gia ít nhất, vì thế cuộc đua giành huy chương đã diễn ra khá chóng vánh với chất lượng không cao, ít có biến động về thứ hạng so với giải năm trước.

Ở khối TH, ưu thế tiếp tục thuộc về các cây vợt của 2 đơn vị Thị xã và Hoà Thành. ĐKVĐ Kiều Công Tâm (TX) chưa có đối thủ xứng tầm nên đã bảo vệ thành công ngôi vô địch đơn nam lần thứ 2 sau khi thắng đồng đội Tiêu Thành Nhân trong trận chung kết. Ở nội dung đơn nữ, các cây vợt Thị xã tiếp tục chiếm ưu thế, bộ đôi Võ Kim Thắm và Chung Thị Mỹ Huyền lọt vào chung kết và tân binh Võ Kim Thắm đã thắng á quân Chung Thị Mỹ Huyền để giành HCV.

Cây vợt Nguyễn Thị Anh Thư (HLK) - HCV đơn nữ bóng bàn khối THPT.

Ưu thế ở khối THCS cũng thuộc về các cây vợt của Thị xã. Bộ đôi Nguyễn Anh Duy và Phan Thái Bảo chia nhau chức vô địch và vị trí á quân của nội dung đơn nam. Ở nội dung đơn nữ, 2 cây vợt từng giành vị trí nhất, nhì năm trước là ĐKVĐ Nguyễn Phương Thuỳ và á quân Trương Thị Trâm Anh tiếp tục chứng tỏ mình, chia nhau HCV và HCB.

Ở khối THPT, HCV đơn nam THCS năm trước Bùi Đắc Quốc Duy (Lý Thường Kiệt) đã xuất sắc vượt qua cây vợt hạng ba năm trước Lưu Tấn Khoa (Châu Thành), giành HCV. Ở nội dung đơn nữ, với phong độ ổn định, ĐKVĐ Nguyễn Thị Anh Thư (Hoàng Lê Kha) lần thứ 2 chiếm ngôi vô địch sau khi thắng á quân Lý Thanh Vy (Quang Trung).

TUẤN ANH