BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Calisto gia hạn hợp đồng với VFF

Cập nhật ngày: 04/03/2010 - 05:47

Chiều 4.3, HLV Calisto đã chính thức ký vào bản hợp đồng mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời hạn 3 năm, kể từ 1.4.2010 với mức lương 22.000 USD/tháng.  

Sau những khúc mắc giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và vị HLV người Bồ Đào Nha được giải quyết, bản hợp đồng dài 28 trang cũng đã được ký cùng cái bắt tay giữa ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính với HLV Calisto.

Mức lương mới mà ông Calisto sẽ nhận là 22.000 USD/tháng (mức lương cũ là 13.000 USD), cùng các chi phí sinh hoạt, ăn ở, và 2 vé khứ hồi về Bồ Đào Nha mỗi năm. Đây là mức lương kỷ lục dành cho một HLV đội tuyển quốc gia của Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Calisto cho rằng mức lương đó là phù hợp với những mục tiêu mà VFF đề ra với ông, và nhiệm vụ đặt ra sẽ buộc ông phải nỗ lực hơn trong công tác huấn luyện để đưa đội tuyển Việt Nam có thành tích cao hơn nữa.

Cả HLV Calisto (phải) và VFF đều hài lòng với mọi điều khoản của hợp đồng.

Vị HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra hài lòng về thành tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam, nhờ vậy đã tăng 40 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA kể từ năm 2008.

Ông Calisto nhấn mạnh: “Không ai có thể đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy, tôi ở đây với niềm hi vọng mới, kỳ vòng mới để đưa bóng đá Việt Nam đến với những thành công mới. Nhưng tôi biết rằng, nếu chỉ riêng tôi thì sẽ không làm được gì. Tôi không tin tưởng vào bất cứ cá nhân nào, mà tôi tin tưởng vào một tập thể, tin tưởng vào nỗ lực sự rèn luyện của các cầu thủ và tin tưởng vào toàn đội bóng”.

Mục tiêu mà VFF đề ra cho ông Calisto là bảo vệ danh hiệu vô địch ở AFF Cup, đạt huy chương vàng SEA Games 26 và thể hiện bộ mặt tích cực ở sân chơi châu lục khi tham dự vòng loại World Cup 2014.

HLV Calisto khẳng định: Nghề HLV là nghề phải chịu áp lực, áp lực là một phần của cuộc chơi đối với HLV. Tôi chấp nhận áp lực, để cố gắng phấn đấu sao cho có kết quả tốt nhất”.

Cũng trong ngày 4.3, VFF đã ký hợp đồng tài trợ cho HLV đội tuyển quốc gia với Công ty Cổ phần Nghe nhìn toàn cầu (AVG).

(Theo Dantri)