BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường 1: Hiệu quả thiết thực từ công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” 

Cập nhật ngày: 09/08/2024 - 09:50

BTNO - Trong thời gian qua, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo cho người nghèo trên địa bàn phường 1, thành phố Tây Ninh luôn được các cấp uỷ, chính quyền thường xuyên quan tâm và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, mang lại quả thiết thực.

Lãnh đạo phường 1 cùng mạnh thường quân trao quà cho hộ nghèo.

Qua đó tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường giảm đáng kể, đã góp phần vào công tác xoá đói, giảm nghèo của địa phương. Đến nay, trên địa bàn phường 1 không còn hộ nghèo, chỉ còn 9 hộ cận nghèo theo chuẩn đa chiều.

Hằng năm, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”, vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Trong nhiệm kỳ 2019-2024, phường 1 đã vận động được hơn 718 triệu đồng, đạt hơn 194% chỉ tiêu giao của cả nhiệm kỳ (chỉ tiêu giao 370 triệu đồng).

Từ các nguồn vận động, phường đã xây tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tính trong nhiệm kỳ 2019-2024, phường 1 đã xây tặng được 13 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 960 triệu đồng, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp.

Mặt trận Tổ quốc phường và các tổ chức thành viên cũng đã tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân và các tầng lớp Nhân dân tham gia đóng góp để chăm lo cho người nghèo nhân dịp lễ, tết hằng năm. Kết quả trong 5 năm qua, phường đã vận động và trao tặng 6.191 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 2.2 tỷ đồng. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của địa phương.

Linh Thuỳ