Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 

Cập nhật ngày: 29/03/2021 - 15:36

BTNO - Trên cơ sở kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai về thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã khoá XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam thị xã Trảng Bàng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh hội nghị.

Nội dung hướng dẫn gồm: thủ tục, trình tự về việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú và nơi công tác của những người ứng cử. Theo đó việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên, tại ấp, khu phố, không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn và phải bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, phường phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị. Thời gian từ ngày 21.3 đến 13.4.2021.

Việt Khánh