BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Thái Lan chiếm ngôi đầu của U23 Việt Nam

Cập nhật ngày: 09/12/2009 - 10:22

Vị trí của Việt Nam và Thái Lan (vàng) ở bảng A chỉ được phân định rõ ràng sau lượt trận cuối ngày 11.12.

Đông Timor là đội yếu nhất bảng A nhưng để tìm một trận thắng đậm, HLV Darby vẫn tung đội hình gần như mạnh nhất của U23 Thái Lan xung trận.

Chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, U23 Đông Timor đã phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 2, sau pha dứt điểm của tiền đạo Soled. Vừa xung trận đã bị thủng lưới, U23 Đông Timor ở thế không còn gì để mất, bất ngờ chơi tự tin hơn hẳn. Sẵn sàng cầm bóng lao lên phía trước, luôn lăn xả vào chân đối phương cản phá, tinh thần quả cảm ấy giúp U23 Đông Timor đứng vững trước không ít những pha hãm thành nguy hiểm của U23 Thái Lan.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà U23 Đông Timor để lại chỉ là hơn 20 phút quả cảm bởi càng thi đấu, sự non kém về chuyên môn của họ càng lộ ra. Tới phút 32, từ quả tạt chuẩn xác bên cánh trái của Arthit, Soled bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho U23 Thái Lan. Bàn thắng thứ hai của Soled gần như khiến U23 Đông Timor sụp đổ bởi sau đó, những bàn thua liên tiếp đến với họ. Phút 36, pha kiến thiết của Athit đặt Jujeen vào thế thuận lợi, tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 3 cho U23 Thái Lan. Liên tiếp hai phút cuối hiệp một, lần lượt Pimrat và Artipo ghi hai bàn thắng đưa U23 Thái Lan dẫn trước 5-0.

Hiệp hai vừa trôi qua được 5 phút, người Thái đã có bàn thắng thứ 6. Cầu thủ lập công là Thamaphan với cú đá phạt hàng rào đẹp mắt. Thua liền 6 bàn nhưng U23 Đông Timor nhờ sự chủ quan của hàng thủ U23 Thái Lan đã hai lần có được cơ hội ghi bàn ở những tình huống phản công nhanh. Tiếc cho đội bóng non trẻ này là ở hai cơ hội quý giá ấy, các chân sút của họ đã không tìm được bàn thắng danh dự.

Những phút cuối hiệp hai, U23 Thái Lan thay liền ba trụ cột ra sân. Dù vậy họ vẫn chơi ép sân và có thêm được ba bàn thắng do công của Jujeen (hai bàn) và Soled.

Thắng đậm 9-0, U23 Thái Lan cùng được 7 điểm như U23 Việt Nam sau ba lượt đấu, nhưng giành lại ngôi đầu bảng A nhờ vượt trội về hiệu số bàn thắng thua. Với kết quả này, U23 Thái Lan chỉ cần hoà Malaysia trong ngày kết thúc vòng bảng là giành quyền vào bán kết.

Trận đấu còn lại của bảng A chiều 8.12 giữa Malaysia và Campuchia đã không có bất ngờ nào xảy ra. Dù gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp một, U23 Malaysia vẫn giành chiến thắng chung cuộc 4-0. 6 điểm có được sau ba trận đấu, U23 Malaysia vẫn còn cửa vào bán kết nếu thắng U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng bảng A.

Bảng A
(Việt Nam chỉ cần hoà Campuchia trận cuối là chắn chắn vào bán kết)

Vị trí

Đội

Trận

Thắng

Hoà

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

H/S

Điểm

(Theo VNE)