Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Honduras mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam 

Cập nhật ngày: 29/01/2018 - 10:58

Ngày 27/1, Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernández bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Honduras trong nhiệm kỳ của mình.

Tuyên bố này được đưa ra trong lễ nhậm chức của Tổng thống Hernández tại sân vận động quốc gia Tiburcio Carias Andino. Tham dự buổi lễ với tư cách Đặc phái viên của Chủ tịch nước, Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Honduras Nguyễn Hoài Dương đã trực tiếp chuyển tới Tổng thống Honduras điện mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Đáp lại, Tổng thống Juan Orlando Hernandez bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch nước và nhân dân Việt Nam vì những lời chúc tốt đẹp đến cá nhân ông và nhân dân Honduras, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và thúc đẩy mạnh mẽ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của mỗi nước. 

Ông Juan Orlando Hernández và phu nhân trong lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Honduras nhiệm kỳ thứ 2 ngày 28.1 (Nguồn: Reuters)

Trước đó, ngày 26/1, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Honduras, bà María Dolores Agüero Lara đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Honduras Nguyễn Hoài Dương đến chào xã giao và trao bản sao thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước. 

Tại buổi tiếp, Ngoại trưởng María Dolores Agüero nhất trí cho rằng hai nước cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương, đưa quan hệ Việt Nam - Honduras đi vào chiều sâu và thực chất trên tất cả các lĩnh vực, xem xét thiết lập cơ chế tham khảo chính trị giữa hai bộ Ngoại giao, duy trì phối hợp và hợp tác tốt tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc và Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ Latinh (FEALAC), tăng cường trao đổi thương mại, xúc tiến đàm phán các hiệp định về khuyến khích và bảo hộ đầu tư, hiệp định tránh đánh thuế song trùng và các hiệp định thỏa thuận khác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, khoa học - công nghệ, văn hóa … , thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao và thăm làm việc giữa các bộ, ngành hai nước. 

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với Honduras, đồng thời mong muốn tiếp tục củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực của cá nhân Bộ trưởng María Dolores Agüero và Bộ Ngoại giao Honduras để góp phần củng cố và thúc đẩy quan hệ song phương, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Honduras. 

Nguồn TTXVN