BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách hàng của Co.opmart Trảng Bàng có thể dùng điện thoại “soi” nguồn gốc thịt heo 

Cập nhật ngày: 03/04/2017 - 08:01

BTNO - Kể từ ngày 31.3, khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc thịt heo được bán trong Siêu thị Co.opmart Trảng Bàng.

Điểm truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Đây là điểm bán đầu tiên trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ứng dụng công nghệ thông tin vào truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình này, ở quầy bán thịt heo của Công ty Vissan được đặt trong Co.opmart Trảng Bàng, nhân viên siêu thị tận tình hướng dẫn khách hàng cách truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Sau khi được hướng dẫn, người tiêu dùng cầm chiếc điện thoại di động định vị vào phần tem đã được dán trên bao bì phần thịt heo đã mua để chụp một tấm ảnh, lập tức trên màn hình điện thoại hiện lên những dòng thông tin về nguồn gốc thịt heo, như địa chỉ trang trại nuôi heo, quy trình kiểm dịch thú y, cơ sở giết mổ v.v...      

Chị Cao Thị Diễm Thúy, một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc hàng hóa này cho biết, việc áp dụng những công nghệ mới này giúp người tiêu dùng an tâm hơn trong việc lực chọn sản phẩm sạch, đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm...

Khách hàng truy xuất nguồn gốc thịt heo tại Co.opmart Trảng Bàng.

Ông Nguyễn Văn Bảo- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Trảng Bàng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM cũng như Sở Công thương TP.HCM phối hợp cùng các cơ quan ban ngành trong việc thực hiện Đề án quản lý, truy xuất nguồn gốc thịt heo đối với các khu vực miền Đông và Tây Nam bộ của hệ thống siêu thị Co.opmart.

Là thành viên của hệ thống siêu thị này, từ 31.3.2017 Co.opmart Trảng Bàng bắt đầu thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm TE-FOOD của châu Âu để quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo qua điện thoại thông minh.

Ông Bảo cho biết thêm, khách hàng có thể tải phần mềm ứng dụng truy xuất về điện thoại di động cá nhân để xem được các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ thịt heo đang kinh doanh tại siêu thị, qua đó tạo sự an tâm hơn cho người tiêu dùng khi mua sắm tại Co.opmart Trảng Bàng.

“Đối với các loại thực phẩm khác đều có bao bì, nhãn mác, trên đó có đầy đủ thông tin về nguồn gốc, hạn sử dụng nên khách hàng dễ tìm hiểu về nguồn gốc sản phẩm. Riêng thịt heo, không thể đóng dấu sản phẩm lên tất cả các miếng thịt nên phải áp dụng chương trình truy xuất nguồn gốc như thế này để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn” - ông Bảo giải thích.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc truy xuất nguồn gốc thịt heo cũng như các loại sản phẩm khác, vừa qua, Co.opmart Trảng Bàng đã lắp đặt một địa điểm sạc pin điện thoại miễn phí.

Xung quanh điểm sạc pin điện thoại có bố trí nhiều băng ghế nhựa để khách hàng ngồi đợi điện thoại đủ dung lượng. Ngoài ra, sắp tới siêu thị còn đầu tư lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí, để khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm mình cần mua.

Đại Dương- Đức An


Liên kết hữu ích