Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát triển kinh tế phải hài hoà với việc bảo vệ hạ tầng giao thông 

Cập nhật ngày: 27/09/2019 - 14:26

BTN - Cũng như hẻm 85 đường CMT8, phường Hiệp Ninh, nhiều địa phương khác cũng tồn tại tình trạng “khu vực nào có nhiều cơ sở sản xuất thì những con đường nơi đó nhanh chóng hư hỏng” nhưng chưa có giải pháp căn cơ xử lý.

Hẻm 85 đường CTM8 xuống cấp nặng nề, hư hỏng nhiều chỗ.

Thời gian qua, không ít lần người dân sống tại hẻm 85 đường cách mạng tháng Tám (khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) phản ánh về tình trạng con đường nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng nặng, chủ yếu là do hoạt động vận chuyển gỗ của nhiều trại cưa ở khu vực này gây ra. Mùa mưa năm nay, tình trạng xuống cấp của con đường này càng trầm trọng hơn, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi… khiến việc đi lại của người dân vô cùng bất tiện.

Một người dân sống ở đây cho biết, con đường được nâng cấp từ đường sỏi đỏ lên đường nhựa khá lâu. Tuy nhiên, giống nhiều con đường khác được thi công vào thời điểm trên, hẻm 85 không được đầu tư hệ thống thoát nước. Vào mùa mưa, nước không có chỗ thoát, ứ đọng trên đường. Hằng ngày có nhiều xe tải chở gỗ từ các cơ sở sản xuất bên trong con đường ra vào dẫn đến tình trạng hư hỏng, xuống cấp. 

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để bảo đảm hài hoà giữa hoạt động sản xuất của người dân, doanh nghiệp với “tuổi thọ” của hạ tầng giao thông? Nếu đường sá xuống cấp, người dân, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hoá; gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cũng như hẻm 85 đường CMT8, phường Hiệp Ninh, nhiều địa phương khác cũng tồn tại tình trạng “khu vực nào có nhiều cơ sở sản xuất thì những con đường nơi đó nhanh chóng hư hỏng” nhưng chưa có giải pháp căn cơ xử lý. 

Ông Lê Viết Tiêm - Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh cho biết, phường cũng đã có văn bản gửi Phòng Quản lý đô thị Thành phố đề nghị sửa chữa hẻm số 85 đường CMT8. Theo ông Tiêm, bên trong hẻm này hiện có 4 trại cưa của các hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động, nên hằng ngày có nhiều xe tải vận chuyển gỗ ra vào. Ðường hẻm vốn được thiết kế chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân nên việc vận chuyển hàng hoá bằng xe tải nặng khiến đường nhanh xuống cấp.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương không thể cấm xe tải nặng lưu thông hoặc yêu cầu các hộ sản xuất này di dời cơ sở đi nơi khác, bởi hoạt động sản xuất kinh doanh là nhu cầu chính đáng để phát triển kinh tế của người dân. Ðây là vấn đề mà địa phương đang loay hoay tìm giải pháp xử lý sao cho vừa bảo đảm sự phát triển kinh tế của người dân mà vẫn giữ gìn được độ bền của hạ tầng giao thông.

THIÊN TÂM