BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế giảng lớp tập huấn tuyên truyền về biển, hải đảo Việt Nam

Cập nhật ngày: 23/12/2012 - 06:01

(BTNO)- Ngày 22.12, tại TP.Hồ Chí Minh, lớp tập huấn cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn tuyên truyền về biển, hải đảo Việt Nam đã chính thức bế giảng. Lớp tập huấn do Cục Báo chí (Bộ Thông tin truyền thông) tổ chức với sự tham dự của trên 100 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo, đài PTTH từ Đà Nẵng trở vào.

Tiến sĩ Lê Quý Quỳnh- Vụ trưởng Vụ Biển, Ủy ban biên giới Quốc gia trình bày chuyên đề về Chế độ pháp lý và việc phân định các vùng biển theo Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982

Trong 3 ngày học tập, các báo cáo viên đã trao đổi, truyền đạt đến học viên 5 chuyên đề cơ bản, gồm: Kỹ năng vận động, tuyên truyền và xử lý quan hệ trong công tác biển, hải đảo, Công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại về biển và hải đảo Việt Nam trong tình hình hiện nay, Chế độ pháp lý và việc phân định các vùng biển theo Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Khái quát về tình hình tranh chấp trên biển Đông.

Các phóng viên, biên tập viên cũng đã được nghe ông Bùi Thanh – Báo Tuổi trẻ trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng về công tác thông tin tuyên truyền biển đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Qua lớp học, các phóng viên, biên tập viên sẽ hiểu sâu sắc hơn về tình hình biển, hải đảo Việt Nam, cũng như tình hình chung của các nước trong khu vực. Qua đó, sẽ thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về biển, hải đảo được tốt hơn.

HUY LIỆU