BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý triệt để nạn vứt rác bừa bãi trên đường Điện Biên Phủ

Cập nhật ngày: 12/03/2016 - 06:33

Vẫn còn tình trạng bỏ rác trên “con lươn” đường Điện Biên Phủ (ảnh chụp ngày 10.3.2016)

Sau khi báo Tây Ninh có bài phản ánh về trường hợp người dân bỏ rác bừa bãi trên vỉa hè, trên dải phân cách đường Điện Biên Phủ (lộ Bình Dương cũ), UBND thành phố Tây Ninh có văn bản chỉ đạo UBND các phường Hiệp Ninh, Ninh Thạnh, Ninh Sơn tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định; đồng thời yêu cầu UBND các phường cần phải phối hợp với đơn vị thu gom rác bàn biện pháp xử lý triệt để tình trạng nêu trên.

UBND Thành phố cũng yêu cầu, chính quyền các địa phương nêu trên cần xử lý nghiêm những hành vi bỏ rác bừa bãi nơi công cộng, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Qua nhiều ngày quan sát, chúng tôi nhận thấy rác thải trên vỉa hè trước nhà dân được đơn vị thu gom thường xuyên, không còn cảnh “ứ đọng” như những ngày sau tết nguyên đán. Tuy nhiên, trên dải phân cách- nhất là đầu dải phân cách khu vực thuộc hai khu phố Ninh Đức (Ninh Thạnh), Hiệp Thạnh (Hiệp Ninh), người dân từ trong khu dân cư vẫn còn mang rác ra bỏ. Đơn vị thu gom rác, ngoài việc thu gom theo hợp đồng đối với các hộ dân dọc tuyến đường, còn phải gom những túi rác vứt bừa bãi. Tuy nhiên, buổi sáng thu gom xong, đến chiều, tại những đầu dải phân cách khu vực rác lại tiếp tục xuất hiện.

Thiết nghĩ, để xử lý triệt để nạn vức rác bừa bãi, chính quyền địa phương khu vực trên, ngoài công tác vận động tuyên truyền, cần cử người trực tại các khu vực để bắt quả tang, tiến hành xử phạt, đồng thời đưa ra nhắc nhở, giáo dục tại tổ dân cư. Có như vậy, tình trạng vứt rác bừa bãi mới chấm dứt. Được biết, “biện pháp mạnh” này rất hiệu quả khi được các địa phương khác áp dụng.

Đức Tiến