BAOTAYNINH.VN trên Google News

Để Việt Nam không còn là nước “lười vận động nhất thế giới” 

Cập nhật ngày: 11/09/2024 - 05:20

Với mục tiêu vận động người dân tích cực rèn luyện sức khỏe và thực hành dinh dưỡng khoa học, cuộc thi “Tôi khoẻ đẹp hơn” luôn thu hút gần 4.000 người trực tiếp tham gia, là biện pháp hiệu quả tránh thừa cân, béo phì, giảm các bệnh tim mạch.

Lễ phát động cuộc thi “Tôi khoẻ đẹp hơn” lần 3 đã diễn ra vào sáng 10/9/2024, tại trụ sở Bộ Y tế với tinh thần cổ vũ cộng đồng, lan tỏa phong trào tập luyện, lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng về nỗ lực chiến thắng bản thân để trở nên khỏe hơn, đẹp hơn.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chia sẻ: “Quỹ Dân số của Liên Hợp Quốc (UNFPA) từng đưa ra một thông tin đáng lo ngại rằng, Việt Nam là 1 trong 10 nước có người dân lười vận động nhất thế giới. Tôi cho rằng, mỗi chúng ta không nên xấu hổ trước đánh giá này mà hãy coi đó là một khuyến cáo bổ ích để cùng nhìn lại chính mình và có sự thay đổi phù hợp”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu.

Thứ trưởng Thuấn nhấn mạnh: Ngành Y tế đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để cùng cản trở “đà tăng trưởng” đáng lo ngại này bằng việc tham mưu chính sách, hướng dẫn chuyên môn, khuyến cáo…, để tránh áp lực ngày càng lớn lên hệ thống y tế, vì các bệnh liên quan đến thừa cân, béo phì.

Tuy nhiên, thân thể là của riêng mỗi người, việc ăn uống, tập luyện là tự thân, không ai có thể định đoạt. Do đó, việc khởi xướng những phong trào, thúc đẩy tinh thần thể dục và thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự rèn luyện vẫn là giải pháp thực tế và bền vững nhất”.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi “Tôi khoẻ đẹp hơn” vì những ý nghĩa về mặt truyền thông y tế và hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. “Qua 2 lần tổ chức thành công với hàng nghìn người tham gia, “Tôi khoẻ đẹp hơn” đã trở thành một phong trào, một mô hình truyền thông về nâng cao sức khỏe cộng đồng và vượt xa ý nghĩa của một cuộc thi thông thường.

TS.Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Chủ tịch hội đồng Giám khảo cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 3.

TS.Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Chủ tịch hội đồng Giám khảo cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 3 - cam kết sẽ cùng các giám khảo chấm thi công bằng, minh bạch để chọn lựa những người xứng đáng.

Nhà báo Trần Yến Châu - Phó Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi - cho biết chủ đề của “Tôi khoẻ đẹp hơn” lần 3 là “cùng khỏe, cùng đẹp, cùng hạnh phúc”. Bởi, trên thế giới, mỗi chỉ số hạnh phúc có phương pháp đo lường khác nhau với mục đích khác nhau, nhưng đều có một tiêu chí chung là “sức khỏe”.

“Chúng ta có thể không đẹp nhưng vẫn hạnh phúc, chứ không thể hạnh phúc trên một hình hài đẹp đẽ mà sức khỏe suy kiệt. Và khi chúng ta khỏe mạnh, tiêu chí đẹp tự nhiên cũng rộng mở hơn với nhiều tiêu chuẩn hơn. Khi chúng ta khỏe mạnh, chúng ta còn muốn người thân, bạn bè cũng được khỏe mạnh, lạc quan như mình…"

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tặng hoa Ban Giám khảo.

Theo Ban Tổ chức, “Tôi khoẻ đẹp hơn” lần 3 cũng kéo dài 3 tháng với 3 vòng thi để tìm ra những người có sự thay đổi ấn tượng nhất, truyền cảm hứng nhất.

Sau lễ phát động ngày 10/9/2024, Ban Tổ chức cuộc thi mở form đăng ký trực tuyến tại địa chỉ www.toikhoedephon.vn để các ứng viên gửi thông tin tham gia cuộc thi.

Thời gian đăng ký được tính từ ngày 10/9/2024 - 20/9/2024. Các cá nhân xuất sắc nhất sẽ được tôn vinh, trao giải được buổi truyền hình trực tiếp sau khi tổng kết 3 vòng thi.

Cuộc thi “Tôi khoẻ đẹp hơn” do Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức gồm 3 vòng. Sau vòng 1 và vòng 2, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 30 ứng viên xuất sắc vào Chung kết để tiếp tục tập luyện. Dựa theo các chỉ số của ứng viên, kết quả phỏng vấn và thể hiện của ứng viên trong clip, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 12 ứng viên xuất sắc nhất vào đêm chung kết trao giải. 18 ứng viên còn lại được tặng quà và giấy chứng nhận của cuộc thi.

Nguồn viettimes