BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn biên phòng Mộc Bài bắt đối tượng vận chuyển tiền trái phép qua biên giới

Cập nhật ngày: 01/06/2016 - 05:34

Cán bộ Đồn biên phòng Cửa khẩu Mộc Bài lấy lời khai đối tượng Tạ Nguyên Khang.

Vào khoảng 17 giờ ngày 30.5, tại khu vực cảnh giới gần Siêu thị Nam Hiệp Thành (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu), trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện đối tượng Tạ Nguyên Khang (36 tuổi, quê quán tỉnh Quảng Ngãi, hiện thường trú tại TP.Hồ Chí Minh) từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường mòn.

Khi tiến hành kiểm tra người và hành lý của Khang mang theo thì phát hiện có một số lượng lớn đô la Mỹ và tiền Việt Nam đồng. Tạ Nguyên Khang không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số tiền trên, các chiến sĩ biên phòng đã đưa Khang và tang vật về đồn xử lý.

Qua kiểm tra xác định được số tiền mà đối tượng Khang mang theo gồm: 32.300 USD loại tiền mệnh giá 100 USD, 30 triệu Việt Nam đồng loại mệnh giá 500.000 đồng, cùng một số tang vật khác.

Theo lời khai của Tạ Nguyên Khang, vào ngày 28.5 Khang xuất cảnh trái phép sang Campuchia, vào Casino để đánh bạc và thắng được 7.800 USD. Đến ngày 30.5, Khang đến nhà của người anh họ tên là Tạ Văn Duy, nhân viên kinh doanh đồ gỗ và máy cày tại phường Bà Vét, thành phố Bà Vét, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia để nhận số tiền là 23.000 USD cùng 29 triệu đồng Việt Nam để mang về Việt Nam cho Duy.

Hiện Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Tạ Nguyên Khang với tội danh vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Hải Bằng