BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc độc giả: Sợi cáp vô thừa nhận và trách nhiệm công dân!

Cập nhật ngày: 18/02/2014 - 06:17

Bà bán thuốc ven đường bảo: Hồi chiều đã thấy bó cáp bị chùng, những người sống xung quanh khu vực này đã điện báo các nhà mạng. Vừa nãy, chiếc xe tải chạy ngang làm đứt, người dân cũng đã điện thoại cho Điện lực. Mấy ảnh cũng chạy xuống, săm soi gì đó, bảo là không phải cáp của họ, rồi lên xe bỏ về”.

Sợi cáp đứt ngay giữa đường.

Người dân chất vỏ xe đốt lửa cảnh báo.

Bên kia đường, người thì mang thùng bia rỗng, hộp đèn cửa hiệu đặt ở hai phía lên và xuống ngã ba Mũi Tàu vì sợ các phương tiện qua lại không thấy, vướng vào đó thì sinh nguy. Một bác già rổn rảng: Mới thất thì nè, có anh thanh niên chở con chạy qua, không thấy sợi cáp, vướng vào đó, lật cả xe. May mà không ai bị sao.

Ngó suốt sợi cáp bị đứt, hoàn toàn không thể biết của đơn vị nào. Người dân vừa gọi khắp nơi, vừa tiếp tục phân công nhau, người lấy bao ni-lông trắng cột lên sợi cáp để cảnh báo các bác tài xe tải, xe hơi và những người chạy mô tô. Có người – chắc làm nghề bơm hơi, vá ép – vác mớ vỏ xe cũ ra chất giữa đường châm lửa đốt.

Tư Cà cũng sốt ruột, móc điện thoại chộp ngay tấm hình đẩy lên facebook, hy vọng có ai đó ngó thử phải cáp của mình thì xuống giải quyết vì nó cứ lòng thòng, dễ gây tai nạn giao thông. Chờ mãi, xe cộ thì vẫn cứ ầm ầm chạy qua dù có đống lửa cảnh báo. Mấy người dân bàn nhau: “Ai cũng nói hổng phải của họ, cắt cho rồi, để đó nửa đêm lửa tắt, dân hổng biết chạy ngang vướng cổ, án mạng chứ hổng phải chuyện chơi nhen!”. Nói là làm, mấy anh thanh niên, người đi lấy kìm, người đi vác ghế cao, người ra chặn xe phía trước, phía sau.

Người dân đành tự cắt cáp.

Một chiếc xe tải lướt qua sát chỗ người dân cắt cáp.

Lúc này, sợi cáp ấy có đắt giá bao nhiêu đi nữa, tính mạng của con người vẫn là trên hết. Cho dù những người dân đó chỉ là những công dân thật bình thường, có thể không có bất kỳ vị trí, địa vị nào trong xã hội, nhưng họ ý thức được rằng, chỉ cần một nhát cắt, đêm nay họ sẽ ngủ yên, không phập phồng, bận tâm trước nguy cơ tai nạn giao thông hiển hiện trước mắt.

Leo lên và cắt, chưa đầy một phút sợi cáp đứt lìa – xem như họ đã hoàn thành trách nhiệm công dân.

TƯ CÀ