BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ chữa cháy” 

Cập nhật ngày: 11/10/2022 - 18:04

BTNO - Công an thị xã Hòa Thành phối hợp Trường tiểu học và tung học cơ sở Trưng Vương tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sĩ chữa cháy” năm 2022.

Học sinh Trường Tiểu học và Tung học cơ sở Trưng Vương tham gia thực hành kỹ năng chữa cháy với vòi phun nước.

Tham gia chương trình có 60 học sinh được chia thành 5 tiểu đội. Trong thời gian 1 ngày, các em được giới thiệu một số dụng cụ, phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng tự ứng cứu khi có hỏa hoạn xảy ra và xử lý tin báo cháy…

Bên cạnh đó, các em còn tham gia thực hành kỹ năng chữa cháy với vòi phun nước; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy và thoát nạn từ trên cao; làm việc nhóm với các trò chơi liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy như vượt vùng không gian tối có nhiều khói; vượt chướng ngại vật, sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy vừa và nhỏ…

Kết thúc chương trình, các em học sinh được Công an thị xã Hòa Thành cấp chứng nhận hoàn thành chương trình “Một ngày làm chiến sĩ chữa cháy”.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thị xã Hòa Thành hướng dẫn cho các em một số tính năng, trang thiết bị, phương tiện trên xe chữa cháy.

Hoạt động nhằm trang bị cho các em những kỹ năng sống cần thiết, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng, mỗi em sẽ trở thành tuyên truyền viên để phòng chống cháy nổ tại gia đình, trường học.

Võ Liêm