BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoạt động nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7

Cập nhật ngày: 28/07/2012 - 06:09

(BTNO)- * Châu Thành: Họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ ( 27.7.1947-27.7.2012), sáng 27.7.2012 huyện Châu Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm. Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Niêu, 2 anh hùng Lực lượng vũ trang Bùi Văn Thuyên và Lê Chiến Thắng; bà Nguyễn Thị Hiếu- Giám đốc Sở lao động thương binh xã hội tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong- Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và các cô chú thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu đã đến dự họp mặt.

Ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành khen thưởng tập thể và cá nhân làm tốt công tác thương binh xã hội

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành khẳng định: Trong suốt 65 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm chăm lo đến các đối tượng chính sách và người có công, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các phong trào hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” được phát động, nhất là việc phụng dưỡng Mẹ VANH, xây dựng nhà tình nghĩa…

Châu Thành hiện có hơn 3.700 đối tượng chính sách. Thực hiện công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và người có công, từ năm 2007 đến tháng 6 năm 2012 toàn huyện đã xây dựng 142 căn nhà tình nghĩa, với số tiền 4 tỷ 193 triệu đồng; sửa chữa 27 căn nhà với số tiền 361 triệu đồng và có 2 đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời các mẹ VNAH còn sống. Tại buổi họp mặt, các đại biểu còn được tọa đàm với 2 anh hùng LLVT Bùi Văn Thuyên, Lê Chiến Thắng và chú Phạm Văn Dục- đại biểu dự hội nghị tiêu biểu Người có công toàn quốc tại TP. Đà Nẵng.

Nhân dịp này, huyện Châu Thành đã khen thưởng 6 tập thể, 24 cá nhân có thành tích 5 năm làm công tác thương binh xã hội và người có cách mạng từ năm 2007 – 2011.

Duy Thức

 

* Bến Cầu: Viếng nghĩa trang liệt sĩ

Để tưởng nhớ các vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh  đã dâng hoa lên tượng đài liệt sĩ và thắp hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Ông Nguyễn Văn Hây- Bí thư huyện uỷ Bến Cầu trao quà cho bà Nguyễn Thị Bén, vợ liệt sĩ

Dịp này, lãnh đạo huyện Bến Cầu tổ chức đi thăm hỏi và trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho các gia đình có công trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào đêm 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ các đồng chí lãnh đạo huyện cùng hơn 300 bạn đoàn viên, thanh niên Bến Cầu đã thắp nến tri ân trên 2.000 ngôi mộ liệt sĩ đang yên nghĩa nơi đây.

Thiện Tâm

* Tân Châu: Đoàn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện Tân Châu do đồng chí Phạm Hùng Thái - Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia (Đồi 82, huyện Tân Biên).

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82, huyện Tân Biên.

Tại lễ dâng hương, các đồng chí đã ôn lại truyền thống hào hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh gian khổ, ác liệt vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc; biết bao người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Cuối lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, chiến sĩ đã đến thắp hương từng phần mộ liệt sĩ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phong trào Tuổi trẻ noi gương truyền thống anh hùng dân tộc đã cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngọc Mến

* Gò Dầu: Chiều 27.7.2012, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu cùng với Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Hiệp Thạnh đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Khen (88 tuổi, hiện ngụ ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh).

Thăm hỏi mẹ Khen

Mẹ Khen có 3 người con đã dũng cảm hy sinh trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giành lại độc lập, tự do cho đất nước.

Hội phụ nữ huyện, xã chu đáo thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ Khen, kính chúc mẹ sống khỏe, sống lâu, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập noi theo.

Nguyễn Bình