BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam: Tổ chức chương trình giao lưu “Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật” lần thứ IV năm 2022 

Cập nhật ngày: 11/10/2022 - 22:38

BTNO - Trong 2 ngày 10 và 11.10, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (BTNKT&TMCVN), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật” lần thứ IV năm 2022, với chủ đề "Hạnh phúc vầng trăng khuyết”.

Các cặp vợ chồng người khuyết tật nhân bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam (anh Chiến và chị Bích ngồi xe lăn).

Đây là sự kiện do Hội BTNKT&TMCVN chủ trì tổ chức 5 năm một lần. Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền của người khuyết tật nói chung và trong tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình nói riêng. Thông qua đó, khích lệ tinh thần, động viên người khuyết tật phát huy khả năng, xây dựng và gìn giữ gia đình ấm no, hạnh phúc, trở thành tấm gương cho những người đồng cảnh cùng cố gắng vươn lên.

Cả nước có 35 cặp vợ chồng là người khuyết tật, ở 33 tỉnh, thành phố về tham dự giao lưu. Trong đó, Tây Ninh có căp vợ chồng anh Nguyễn Minh Chiến, 39 tuổi và chị Nguyễn Thị Bích, 37 tuổi, ở xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu. Anh Chiến và chị Bích là một tấm gương vượt khó thành đạt với đầy niềm tự hào.

Chị Bích và anh Chiến đều là người khuyết tật. Anh chị bị sốt bại liệt từ lúc 3-4 tuổi, hai chân không đi được. Dù nhà nghèo, không được đến trường, nhưng bằng nghị lực và ý chí phần đấu anh chị vượt khó vươn lên để tự nuôi sống bản thân.

Sau gần 20 năm xây dựng gia đình, anh chị đã có một cuộc sống thật hạnh phúc, nhà cửa khang trang, có được 2 đứa con hoàn toàn khoẻ mạnh, xinh đẹp, thông minh, ngoan ngoản và học giởi. Cháu Nguyễn Ngọc Hân, học lớp 9 với 8 năm liền là học sinh giỏi và cháu trai Nguyễn Ngọc Thơ học lớp 4.

 Anh Chiến và chị Bích đều là hội viên Câu lạc bộ người khuyết tật xã Hiệp Thạnh. Được Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hỗ trợ vốn không lãi, tạo điều kiện sinh kế, đồng thời được Tổ chức Vì sự phát triển NKT (DRD) tài trợ thêm vốn không hoàn lại, 2 vợ chồng đã có một cửa hàng may mặc, với máy may, máy vắt sổ, có máy để dạy kèm học viên. Thu nhập của anh chị bảo đảm ổn định cuộc sống gia đình, đủ điều kiện để nuôi 2 con học hành tốt.

Tại buổi tổng kết chương trình giao lưu “Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật” lần thứ IV năm 2022 anh Chiến và chị Bích được vinh danh NKT tiêu biểu, được tặng bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam và nhận được nhiều quà tặng của các bộ, ngành, Trung ương Hội.

Mai Hưng Long