BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ các huyện/thành phố: Tổng kết công tác công đoàn năm 2014

Cập nhật ngày: 21/01/2015 - 10:23

* Theo báo cáo của LĐLĐ Hoà Thành, năm 2014, đời sống người lao động khu vực nhà nước tương đối ổn định; thu nhập của người lao động khu vực ngoài nhà nước được nâng lên theo mức lương tối thiểu vùng của Chính phủ và có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp nên đời sống có phần cải thiện. Tuy nhiên, tiền lương và thu nhập của công nhân lao động cũng chỉ tạm đủ chi phí cho cuộc sống hàng ngày, chưa có tích lũy.

Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2014.

Hưởng ứng Tháng công nhân 2014, LĐLĐ huyện phối hợp với các công đoàn cơ sở (CĐCS) và chủ doanh nghiệp tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; thành lập mới 5 CĐCS ở các công ty, doanh nghiệp tư nhân; tiếp nhận 1 CĐCS Công ty cổ phần gạch ngói Tây Ninh; kết nạp mới 505 đoàn viên, nâng tổng số công đoàn viên hiện nay lên 6.408 người, sinh hoạt tại 116 CĐCS.

Các CĐCS luôn duy trì góp vốn xoay vòng hàng tháng không tính lãi để hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống; vận động đóng góp quỹ Vì người nghèo và quỹ mái ấm công đoàn đạt 148%; xây tặng 3 căn nhà cho công đoàn viên nghèo…

Nguyễn An

* Năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Tây Ninh và sự chỉ đạo thường xuyên sâu sát của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, hoạt động công đoàn thành phố đạt được một số kết quả đáng kể. Các mặt hoạt động đều có chuyển biến tích cực.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh. Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức được 1.510 cuộc với hơn 71.400 lượt cán bộ công chức, viên chức lao động (CBCC-VCLĐ) học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút hàng trăm lượt CBCC-VCLĐ tham gia.

Ngoài ra, các cấp công đoàn thực hiện tốt các hoạt động xã hội, từ thiện như: đóng góp quỹ “Ngày vì người nghèo”, quỹ “Mái ấm Công đoàn”, ủng hộ chương trình Ngân hàng bò, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam… với số tiền gần 593 triệu đồng, tham gia hiến 703 đơn vị máu, xây tặng 2 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 74 triệu đồng, hơn 1.650 lượt người tham gia nhắn tin qua tổng đài ủng hộ chương trình nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa;

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà CBCC-VCLĐ nhân các dịp lễ tết và lúc ốm đau, thai sản, hiếu hỉ với số tiền hơn 600 triệu đồng; duy trì quỹ xoay vòng góp vốn tại các đơn vị với 1.000 lượt đoàn viên công đoàn tham gia số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh được chú trọng, trong năm phát triển 627 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn toàn Thành phố là 5.260 người…

Phương Ngân

  Với vai trò của tổ chức công đoàn, năm 2014, các cấp công đoàn huyện Trảng Bàng đã làm tốt công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh tham gia công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn phối hợp tốt với thủ trưởng đơn vị tổ chức hội nghị CBCC đối với cơ quan hành chính nhà nước và hội nghị người lao động đối với doanh nghiệp.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nên ý thức chấp hành pháp luật trong công nhân lao động được nâng lên, năm 2014 trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ đình công và khiếu kiện của công nhân lao động.

Ngoài ra các cấp công đoàn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, thăm hỏi, hiếu hỉ và tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết với số tiền trên 62,5 triệu đồng. Vận động CCCV-VCLĐ đóng góp các quỹ của huyện đều vượt chỉ tiêu giao, với tổng số tiền trên 700 triệu đồng; tham gia hiến được 294 đơn vị máu, đạt trên 145% chỉ tiêu giao.

Đồng thời, các cấp công đoàn không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn vững mạnh và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua bình xét cuối năm có 110/118 công đoàn đạt vững mạnh, chiếm tỷ lệ trên 93%, trong đó có 65 công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc.

Tấn Trung