BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ Sư đoàn BB5

Cập nhật ngày: 24/07/2014 - 07:26

Dự liên hoan có Đại tá Nguyễn Văn Hiệu- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, Thượng tá Nguyễn Trường Thắng- Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, đại diện Ban Thanh niên Quân khu và Ban chấp hành Tỉnh đoàn Tây Ninh cùng 350 cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 5.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải cao trong Liên hoan.

Có ba đội tuyên truyền viên trẻ (Trung đoàn 4, Trung đoàn 5 và Trung đoàn 271) với tổng cộng trên 60 diễn viên, tuyên truyền viên là những cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên của đơn vị và đoàn viên, thanh niên các đơn vị kết nghĩa tham gia liên hoan.

Các đội đã tập trung tuyên truyền về truyền thống của quân đội và Sư đoàn, trung đoàn; về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; các mô hình hiệu quả trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch của đơn vị; thành tích của tập thể, cá nhân trong thực hiện cuộc vận động “Thanh niên quân đội học tập và làm theo lời Bác”; trách nhiệm của tuổi trẻ hiện nay về “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Với sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung, hình thức và kỹ năng thể hiện, mỗi tuyên truyền viên luôn kết hợp hài hoà, logic giữa từng nội dung thuyết trình của mình với các tiết mục hát, múa, tiểu phẩm và pano, áp phích, tranh, ảnh minh hoạ, hình ảnh trình chiếu. Vì thế, Liên hoan đặc biệt lôi cuốn, hấp dẫn người xem.

Dù mỗi đội mang một màu sắc riêng biệt về hình thức, phương pháp thể hiện, song tất cả đều bám sát nội dung của chủ đề liên hoan, tạo bầu không khí vui tươi, trẻ trung, hấp dẫn, mang định hướng tốt về tư tưởng, hành động cho cán bộ, chiến sĩ.

Kết quả, giải nhất tập thể và giải kịch bản tuyên truyền xuất sắc nhất thuộc về Trung đoàn 5, 2 giải tuyên truyền viên xuất sắc nhất thuộc về Thượng úy Nguyễn Văn Khá (Trung đoàn 5) và Bùi Thụy Tâm (Trung đoàn 271). 

Xuân Thu