BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT tỉnh Tây Ninh: Thi đua “Sáng mãi Điện Biên, mỗi ngày một việc tốt”

Cập nhật ngày: 16/04/2009 - 10:39

Ban tác huấn, Phòng tham mưu, Bộ CHQS tỉnh kiểm tra mô hình huấn luyện

Hơn một tháng ra quân huấn luyện, cũng là thời gian LLVT Tây Ninh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đột kích “Sáng mãi Điện Biên, mỗi ngày một việc tốt”. Các cơ quan, đơn vị, nhà trường đều có những chuyển biến tích cực trong công tác huấn luyện, giáo dục, xây dựng đơn vị, sẵn sàng chiến đấu… thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2009). Nhiều đơn vị, địa phương đã lập được thành tích xuất sắc ngay từ những ngày đầu của năm huấn luyện 2009, với phương châm “thi đua làm nhiều việc tốt, ngày sau làm tốt hơn ngày trước”.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã thể hiện tinh thần xung kích trong huấn luyện, học tập và rèn luyện nền nếp chính quy, xây dựng doanh trại có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, LLVT trong tỉnh đã có bước chuyển biến tiến bộ về nhận thức và hành động, thể hiện qua việc từ đầu quý I đến nay không có quân nhân nào vi phạm kỷ luật quân đội, vi phạm an toàn giao thông.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương gắn đợt thi đua cao điểm với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009, qua đó kịp thời biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến “Làm theo lời Bác”. Nhân ngày 26.3.2009, kỷ niệm sinh nhật Đoàn, Bộ CHQS tỉnh đã tuyên dương 3 tập thể, 15 cá nhân “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Ở Tiểu đoàn Bộ binh 14 sau hơn một tháng phát động thi đua, đã có 53 tập thể, cá nhân tiên tiến; các nhà trường, các huyện, thị có 115 tập thể, cá nhân làm việc tốt được nhân rộng điển hình. Trong tháng 3, tháng 4.2009, LLVT tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống LLVT tỉnh (5.3), ngày Quốc tế phụ nữ (8.3), ngày thành lập Đoàn (26.3) thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, LLVT trong tỉnh quyết tâm duy trì thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng uỷ Quân khu, Nghị quyết số 14 của Thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh về xây dựng “chi bộ 4 tốt - đảng viên 5 tốt” và Chỉ thị 359 của Chỉ huy trưởng về thực hiện cuộc vận động “7 không”. Phấn đấu 100% tập thể, cá nhân không có vi phạm kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trong huấn luyện, trong công tác, trong lao động sản xuất và trong tham gia giao thông.

Đợt thi đua “Sáng mãi Điện Biên, mỗi ngày một việc tốt” vẫn đang tiếp tục được LLVT tỉnh đẩy mạnh, với khí thế quyết tâm lập thành tích cao nhất thiết thực kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng miền Nam, 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Lê Huy ThưỜng