BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động chiến dịch Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Cập nhật ngày: 03/09/2009 - 05:56

Sáng 3.9, tại hội trường Sở Y tế, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh đã tổ chức phát động tháng chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Chủ đề của chiến dịch là “Vì những đứa con không nhiễm HIV”, nhằm khuyến khích và động viên phụ nữ trong cộng đồng tham gia các hoạt động vì chính đứa con thân yêu của mình.

Bs Lê Thị Rẽ- Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh phát động chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Theo báo cáo của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, thực tế hầu hết số phụ nữ nhiễm HIV đều phát hiện muộn trong giai đoạn mang thai và khi chuyển dạ, làm cho công tác tư vấn xét nghiệm tự nguyện rất khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu của việc phát hiện muộn về tình trạng nhiễm bệnh của phụ nữ là do bản thân họ thiếu thông tin, thiếu kiến thức, sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS cũng như các dịch vụ dự phòng chưa được cung cấp một cách rộng rãi.

Vì vậy, để được tiếp cận các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, người dân nói chung và phụ nữ nói riêng nên đến các phòng tư vấn sức khoẻ cộng đồng tại các địa chỉ: Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm y tế các huyện thị, Trung tâm sức khoẻ sinh sản Tây Ninh, Phòng điều trị dự phòng lây truyền từ mẹ sang con (Khoa Sản- BVĐK Tây Ninh), Phòng khám ngoại trú (khoa Nhiễm- BVĐK Tây Ninh) để được tư vấn và chăm sóc.

Bạch Thảo