BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng

Cập nhật ngày: 15/05/2014 - 06:25

Nhằm tuyên truyền về tình hình biển đông đến cán bộ, công chức, viên chức lao động (CBCC-VCLĐ), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đề nghị các cấp công đoàn tổ chức tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là phù hợp với thực tế lịch sử và Luật pháp quốc tế, phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Đẩy mạnh tuyên truyền trong CBCC-VCLĐ và nhân dân hiểu rõ lập trường chính nghĩa của Việt Nam là kiên quyết đấu tranh một cách linh hoạt, bình tĩnh, nhằm bảo vệ hoà bình và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của nước ta.

Vận động đoàn viên công đoàn, CBCC-VCLĐ bình tĩnh, tránh các hành động quá khích, không để kẻ xấu lợi dụng kích động gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, làm cho nền kinh tế của nước ta đang ổn định trở nên mất ổn định, gây thiệt hại cho quá trình sản xuất và ảnh hưởng đến đời sống của công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Những việc làm sai trái của Chính phủ Trung Quốc khiến cho hết thảy công dân đất nước Việt Nam rất bất bình, nhưng dù hoàn cảnh nào, chúng ta hãy tin tưởng vào quá trình giải quyết của Đảng, Nhà nước và chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên; không nên tự ý manh động làm cho tình hình thêm căng thẳng và phức tạp hơn, bên cạnh đó sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống của công nhân lao động.

Những lúc như thế này, lực lượng công nhân, lao động toàn tỉnh cần thể hiện tinh thần yêu nước thông qua việc lao động sản xuất thật tốt; bình tĩnh cùng Đảng và Nhà nước đấu tranh đến cùng, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh