BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Cập nhật ngày: 28/07/2014 - 07:49

Tuổi trẻ Tây Ninh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồi 82. Ảnh Hoàng Trương.

Đêm thắp nến có ý nghĩa sâu sắc, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ học tập và rèn luyện, phấn đấu xây dựng quê hương đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha, anh đi trước.

* Tại nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Châu Thành-TP. Tây Ninh, đoàn đại biểu Dân quân chính Đảng hai địa phương và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5 long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện Châu Thành, Thành phố Tây Ninh, Sư đoàn bộ binh 5 đã dâng hoa, thắp hương tại lễ đài. Sau đó cùng với thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đến từng phần mộ thắp hương; hàng ngàn ngọn nến cũng được thắp sáng lung linh, tạo nên không khí ấm áp đối với người đã khuất cũng như thể hiện lòng thành kính và tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ.

Lãnh đạo thành phố Tây Ninh, Sư đoàn 5, huyện Châu Thành thắp hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ. Ảnh Lê Quang

Nghĩa trang này là nơi yên nghỉ của hơn 5.000 liệt sĩ, là những người con ưu tú của quê hương Châu Thành và Thành phố Tây Ninh.

Phương Ngân

* Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hoà Thành, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ công chức, LLVT và trên 400 đoàn viên thanh niên trong huyện đã tổ chức dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Hòa Thành viếng nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân ở Nghĩa trang liệt sĩ Hoà Thành.

Sau khi đặt vòng hoa mang dòng chữ “đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” lên đài tưởng niệm, ông Nguyễn Minh Triều- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành đã thắp lên ngọn lửa truyền thống, cùng các bạn đoàn viên thanh niên thắp từng ngọn nến trên các phần mộ. Trong không khí trang nghiêm, mọi người dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Nguyễn An

* Tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, LLVT và gần 200 đoàn viên thanh niên của huyện Gò Dầu đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tuổi trẻ Gò Dầu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Buổi lễ diễn ra với không khí trang nghiêm, ấm áp, xúc động tưởng nhớ đến công lao của những người con đã hy sinh cả cuộc đời  mình cho Tổ quốc, cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Các bạn đoàn viên thanh niên đã thắp hương và nến cho gần 4.000 ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang. Trước đó, các bạn trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, đồng thời tiến hành làm vệ sinh nghĩa trang Trà Võ và Khu di tích lịch sử Căn cứ lõm Huyện ủy Gò Dầu.

Trọng Cầu

* Tuổi trẻ huyện Bến Cầu cũng đã long trọng tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đây là nơi an nghỉ của hơn 2.500 phần mộ liệt sĩ.

Trong bầu không khí trang nghiêm, thiêng liêng của buổi lễ, đoàn đại biểu, đoàn viên thanh niên huyện Bến Cầu và các bạn sinh viên tình nguyện dâng tràng hoa lên tượng đài Nghĩa trang liệt sĩ huyện, bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc công lao và sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Quang Son