BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng lãnh sự CHDCND Lào tại Tp. Hồ Chí Minh thăm Tây Ninh

Cập nhật ngày: 26/05/2012 - 05:18

Sáng 25.5.2012, Ngài Southideth Phommalat- tân Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm xã giao Tây Ninh. Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trong buổi tiếp ngài Tổng Lãnh sự CHDCND Lào

Với vốn tiếng Việt phong phú, phát âm rất chuẩn, do từng du học tại Việt Nam, ngài Southideth Phommalat trao đổi rất chân tình. Hai nước Việt Nam - Lào gắn bó lâu đời từ khi có Đảng, nhân dân hai nước thường xuyên qua lại biên giới buôn bán, thăm hỏi, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, nhiều người xây dựng gia đình với nhau. Do đó, tình cảm của hai dân tộc anh em ngày càng bền vững và phát triển. Đảng và nhân dân Lào luôn nhớ ơn Đảng và nhân dân Việt Nam, đã giúp đỡ Lào trong chiến tranh cũng như trong xây dựng đất nước. Ngài Southideth Phommalat còn cho biết, năm 2012 là năm đoàn kết hữu nghị đặc biệt, kỷ niệm 50 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm ký kết hợp tác hữu nghị. Trên tinh thần đó, ngài Tổng Lãnh sự CHDCND Lào mong muốn được đón tiếp các doanh nghiệp Tây Ninh sang thăm đất nước Lào, tìm cơ hội đầu tư phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cảm ơn ngài Tổng Lãnh sự đã đến thăm Tây Ninh và dành cho doanh nghiệp Tây Ninh những ưu đãi trong hợp tác kinh tế. Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với ngài Tổng Lãnh sự những nét cơ bản trong xây dựng và phát triển kinh tế, chính sách an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo, chính sách dân tộc của tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua. Thông qua ngài Tổng Lãnh sự, các doanh nghiệp Tây Ninh sẽ đến nước bạn Lào để tìm thị trường đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh cũng ngỏ lời mời các tỉnh của nước bạn Lào, sang Tây Ninh tìm cơ hội đầu tư phát triển.

Ngài Tổng Lãnh sự CHDCND Lào và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã trao tặng quà lưu niệm cho nhau trong nghĩa tình đồng chí anh em.

DUY ĐỨC