BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh: Hỗ trợ hộ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi hiệu quả

Cập nhật ngày: 09/04/2015 - 05:45

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do MTTQ tỉnh phát động, trong 4 năm 2011 – 2014, nhân dân đã đóng góp hơn 293 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã tổ chức xây tặng 3.638 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sửa chữa 138 căn.

Một hộ nghèo trồng rau nhút ven sông Vàm Cỏ Đông (ảnh minh họa)

MTTQ tỉnh cũng phối hợp với Hội Nông dân tỉnh thực hiện dự án hỗ trợ vốn cho nông dân nghèo sản xuất, chăn nuôi với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Gần đây, kết quả kiểm tra 4 dự án vay vốn đầu tiên cho thấy, sau 1 năm sử dụng, lợi nhuận sinh ra từ nguồn vốn ban đầu tăng đáng kể.

Điển hình, ở xã An Hòa (huyện Trảng Bàng), nguồn vốn vay ban đầu là 500 triệu đồng thì nay đã thu lợi khoảng 400 triệu đồng; xã Trường Tây (huyện Hòa Thành) hiện có khoảng 300 triệu đồng lợi nhuận từ nguồn vốn vay 500 triệu đồng ban đầu; các xã Thạnh Bình (huyện Tân Biên), Thạnh Đông (huyện Tân Châu) cũng tương tự…

Nhiều hộ dân sử dụng đồng vốn vay để chăn nuôi thu lợi nhuận đáng kể. Như trường hợp gia đình chị Kim Quang (dân tộc Chăm) ở ấp Thạnh An, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên. Từ nguồn vốn vay 20 triệu đồng, được cha mẹ hỗ trợ thêm, chị Kim Quang mua 2 con bò cái. Đến nay, chị đã có thêm 2 con bê.

Tương tự, gia đình chị Tống Thị Huyện (ấp Hòa Hưng, xã An Hòa, Trảng Bàng), gia đình ông Nguyễn Minh Quân (ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, Hoà Thành)… cũng được vay vốn nuôi bò sinh sản và đạt hiệu quả kinh tế. Nhìn chung, khả năng thu hồi vốn cho vay cũng như khả năng thoát nghèo của các hộ trong dự án này rất khả thi.

Hoàng Thi


 
Liên kết hữu ích