BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam: Tặng hệ thống lọc nước cho hai bệnh viện đa khoa Hoà Thành và Gò Dầu

Cập nhật ngày: 06/05/2009 - 10:26

Khánh thành hệ thống lọc nước tại BVĐK Hoà Thành

Ngày 6.5.2009, ĐBQH Đặng Vũ Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã đến trao tặng hệ thống lọc, xử lý nước sinh hoạt và lọc nước tinh khiết cho Bệnh viện đa khoa huyện Hoà Thành và Bệnh viện đa khoa huyện Gò Dầu. Cùng đi có bà Lê Khắc Hoàng Lan – Phòng nghiên cứu Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng thuộc Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến dự buổi trao tặng có các vị lãnh đạo huyện Hoà Thành và huyện Gò Dầu.

Hệ thống lọc nước này là công nghệ của Mỹ được Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam ứng dụng phục vụ cho điều kiện của Việt Nam, trị giá hơn 500 triệu đồng, với ưu điểm cho sản phẩm nước tinh khiết, vô trùng; vận hành đơn giản và chi phí thấp (chỉ tốn điện năng khoảng 2,2 kw/h). Mỗi ngày hệ thống có thể lọc 120m3 nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn và 30m3 nước tinh khiết vô trùng, hệ thống lọc loại bỏ tất cả các loại phèn sắt, chất nhiễm bẩn, vi trùng, vi khuẩn có trong nước…, vô trùng các dụng cụ y tế, rửa tay bác sĩ, tắm cho trẻ sơ sinh, dùng cho hoá dược, cho bệnh nhân uống…, đặc biệt là dùng cho khu phòng mổ, xét nghiệm, thủ thuật và trong phẫu thuật… mà không cần phải đun sôi nước. Hệ thống lọc này giúp các bệnh viện tiết kiệm chi phí mua nước sạch hằng năm khoảng 100 triệu đồng, dùng hệ thống lọc này các dụng cụ y tế được vô trùng tuyệt đối và không bị rỉ sét, bệnh viện tiết kiệm được chi phí thay thế dụng cụ thường xuyên…

Đây là hai hệ thống lọc nước thứ 7 và thứ 8, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam trao tặng cho tỉnh Tây Ninh, trong đó hệ thống lọc ở Bệnh viện đa khoa Hoà Thành là một trong hai hệ thống lọc có công suất lớn thứ hai sau hệ thống lọc ở Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.

TNOnline