BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuối tháng 4:

Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với các HTX, quỹ TDND 

Cập nhật ngày: 22/04/2017 - 12:16

BTNO - Dự kiến cuối tháng 4 này, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ có buổi đối thoại trực tiếp với các hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân tại hội trường UBND tỉnh.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, việc tổ chức buổi đối thoại này nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của các hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chế độ, chính sách của tỉnh và những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng trong lĩnh vực kinh tế tập thể.

Góp phần đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; nâng cao trách nhiệm phục vụ của chính quyền các cấp và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ và nâng cao vai trò phát triển kinh tế tập thể trong hội nhập quốc tế.

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức đối thoại với hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân phải được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch, có trọng tâm, trọng điểm, với tinh thần xây dựng, bảo đảm hiệu quả thiết thực, tránh phô trương, hình thức. Sau hội nghị đối thoại, các vấn đề liên quan đến sự phát triển của hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân phải được giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật để tạo niềm tin trong lĩnh vực kinh tế tập thể.

UBND tỉnh xác định nội dung chính của việc đối thoại trực tiếp lần này bao gồm những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến kinh tế tập thể; các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế tập thể cần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.

UBND tỉnh giao Liên minh Hợp tác xã tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh các nội dung tổ chức hội nghị đối thoại với các hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân, cụ thể: Xây dựng chương trình hội nghị; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh phát hành giấy mời và chuẩn bị hậu cần phục vụ hội nghị; thực hiện công tác tổ chức hội nghị; làm đầu mối tổng hợp ý kiến phản ánh, kiến nghị của hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân đến Chủ tịch UBND tỉnh.

Chuẩn bị các nội dung có liên quan khác để bảo đảm hội nghị đối thoại với hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân đạt kết quả tốt. Giúp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết những vấn đề sau hội nghị đối thoại.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Sở Kế hoạch và Ðầu tư chuẩn bị tổ chức hội nghị. Thông báo kết luận hội nghị đối thoại và báo cáo với Thường trực Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh theo dõi, giám sát.

 Sở Kế hoạch và Ðầu tư phối hợp với Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị các nội dung tổ chức hội nghị.

UBND các huyện, thành phố chuẩn bị nội dung để trả lời các phản ánh, kiến nghị của hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân có liên quan đến thẩm quyền của địa phương.

Các cơ quan, đơn vị khác có liên quan cử đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham dự hội nghị đối thoại (khi được mời) và có trách nhiệm nghiên cứu, trả lời những vấn đề, nội dung hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân phản ánh, kiến nghị có liên quan đến lĩnh vực, chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ngay sau khi có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm nghiên cứu, xem xét, trả lời những phản ánh, kiến nghị của hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật mà chưa được làm rõ tại hội nghị. Ðồng thời, báo cáo kết quả đến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo khi cần thiết.

Nguồn tayninh.gov.vn