BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV 

Cập nhật ngày: 18/06/2019 - 18:50

BTNO - Sáng 18.6, các ĐBQH Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Đại tá Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Trịnh Ngọc Phương- Bí thư huyện uỷ huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc cử tri Tây Ninh sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.

ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri.

Đến dự buổi tiếp xúc có khoảng 280 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tỉnh, các tín đồ các tôn giáo.  

Tại hội nghị, Đại tá Hoàng Đình Chung báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với ý kiến kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước.

Đại tá Hoàng Đình Chung báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.

Cử tri Tây Ninh phản ánh bức xúc về chế độ hưởng BHYT theo Nghị định 146 của Thủ tướng Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT. Với những người tham gia kháng chiến bảo vệ Tổ quốc trước ngày 30.4.1975 nhưng không phải bộ đội, không phải cựu chiến binh, mức hưởng BHYT trước đây là 100% nhưng từ ngày 1.12.2018, mức này giảm còn 80%, chỉ những ai có huân chương, huy chương kháng chiến mới được giữ nguyên mức hưởng 100%. 

Cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét, những trường hợp này đa số hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao sức yếu, thời gian để hưởng BHYT cũng không còn nhiều, do đó, Quốc hội cần sửa đổi, cho phép các đối tượng trên được hưởng 100% chế độ BHYT như trước.

Cử tri phản ánh ý kiến tại buổi gặp gỡ ĐBQH.

Ngoài ra, một số vấn đề như làm đường giao thông không đúng với thiết kế ban đầu, vấn nạn ma tuý đang tràn lan, tai nạn giao thông ảnh hưởng đến an toàn người đi đường… cũng được cử tri quan tâm, kiến nghị đến đại biểu.

Thay mặt đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, ông Trịnh Ngọc Phương ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri về việc hưởng chế độ BHYT theo Nghị định 146.

Về vấn đề ma tuý, ông Phương cũng thông báo đến người dân, hiện nay, ngành Công an đang phối hợp cùng các nước lân cận để có biện pháp triệt phá quyết liệt. Phía người dân cũng cần chung tay với chính quyền, địa phương trong cảnh giác, tố cáo tội phạm ma tuý; vận động con em trong gia đình chấp hành tốt chính sách pháp luật nhà nước.

N.D

* Trước đó, tại Bến Cầu, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương-Bí thư Huyện ủy Tân Biên cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Bến Cầu cũng đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri Bến Cầu.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Bến Cầu.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV vừa qua; kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với những kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền và ghi nhận 2 ý kiến của cử tri, sẽ trả lời trong lần tiếp xúc sau.

Nguyễn Thiện

* Tại hội trường Huyện ủy Châu Thành, Đại tá Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc gần 200 cử tri của 15 xã, thị trấn và cán bộ công chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Cử tri Châu Thành phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề về tình trạng xâm hại tình dục; tình trạng người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia; cần giám sát chặt chẽ trong việc thi công các tuyến đường giao thông nông thôn…

Thiện Nhân