BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 20 năm thành lập Thị trấn Châu Thành 

Cập nhật ngày: 17/11/2018 - 18:50

BTNO - Hôm 16.11, Thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập thị trấn.

Thị trấn Châu Thành là đơn vị hành chính được thành lập theo Nghị định 80 ngày 30.9.1998 của Chính phủ, vị trí nằm tại trung tâm huyện Châu Thành, cách TP.Tây Ninh 8 km về phía Đông, diện tích tự nhiên 755 ha.

Trụ sở làm việc của Thị trấn Châu Thành ngày nay.

Thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước, đặc biệt trong những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Châu Thành đã tập trung phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng thị trấn ngày càng khởi sắc.

Cùng với sản xuất nông nghiệp, lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ cũng đạt được những kết quả khả quan. Hiện trên địa bàn có trên 1.000 cơ sở kinh doanh cá thể và 33 doanh nghiệp. Đặc biệt, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện và sự cố gắng của lãnh đạo chính quyền địa phương đã xúc tiến đầu tư có hiệu quả một số công trình tiêu biểu, như chợ và nhà phố huyện Châu Thành, khu du lịch Sinh Thái, siêu thị… góp phần tăng thu nhập cho lao động, nâng cao mức sống cho người dân, tạo tiền đề để thị trấn phát triển.

Bên cạnh việc phát triển tiểu thủ công nghiệp – thương mai, dịch vụ, thị trấn Châu Thành còn tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện quy hoạch và xây dựng cơ bản; hệ thống giao thông được bê tông hóa gần 100%; trụ sở làm việc khang trang, có đủ các phòng làm việc cho cán bộ, công chức, người lao động của thị trấn. 4/4 khu phố giữ vững khu phố văn hóa, duy trì đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, tiểu học, trung học cơ sở.

Là trung tâm của huyện, thời gian qua, Thị trấn Châu Thành luôn tích cực xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Chỉ sau 2 năm thực hiện, hiện nay công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị, vệ sinh môi trường từng bước đi vào nề nếp, bộ mặt thị trấn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh, qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân về thực hiện nếp sống văn minh, đô thị, vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Hiện nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn đều được bê tông hóa, láng nhựa, thông thoáng, sạch sẽ. Toàn thị trấn có gần 92% gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa 3 năm liên tục; 100% các cơ quan, trường học đạt chuẩn văn hóa. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên.

Chất lượng giáo dục ngày càng được cải tiến, nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Tai nạn giao thông kéo giảm mạnh trên cả 3 mặt. Những kết quả đạt được trong những năm qua là động lực, niềm tin vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Châu Thành tiếp tục đề ra mục tiêu giải pháp trọng tâm cho lộ trình xây dựng và phát triển trong những năm tới, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Châu Thành, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng thị trấn Châu Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Gia Hân

Từ khóa
#Gia Hân