Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp, hội đàm Bộ trưởng Ngoại giao Argentina 

Cập nhật ngày: 31/07/2018 - 09:49

Ngày 30/7, tại Nhà khách Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp và có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Argentina Jorge Faurie đang thăm chính thức Việt Nam.

Chuyến thăm diễn ra đúng vào dịp Việt Nam và Argentina kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (25/10/1973-25/10/2018).

Hai bên hài lòng nhận thấy mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Argentina đã có những bước phát triển mới rất tích cực trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị, kinh tế thương mại và văn hóa, thông qua các kênh đảng, chính phủ và nhân dân; giữa các ngành và các địa phương.

Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư tiếp tục phát triển, trở thành nền tảng cho quan hệ lâu dài giữa hai nước. Năm 2017, kim ngạch thương mại hai nước đạt hơn 3 tỷ USD, tăng gấp 2 lần sau 5 năm, đưa Argentina trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam ở khu vực Mỹ Latin.

Ngay sau lễ đón, hai bên đã tiến hành hội đàm.

Bộ trưởng Ngoại giao Argentina Jorge Faurie cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng thứ 2 của Argentina tại châu Á và thứ 4 trong các thị trường xuất khẩu toàn cầu của Argentina.

Năm 2018, hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ có nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác, tương xứng với tầm quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Faurie khẳng định, Argentina luôn coi trọng mối quan hệ với Việt Nam trong bối cảnh nước này đang tiếp tục tăng cường hội nhập rộng mở hơn với thế giới. Hai bên bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục có những bước tiến hợp tác mạnh mẽ và thiết thực hơn trong thời gian tới.

Nguồn baoquocte