BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực lãnh đạo, quản lý cho nữ cán bộ

Cập nhật ngày: 23/05/2018 - 18:31

BTNO - UBND thành phố Tây Ninh vừa phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn cho 150 đại biểu là nữ HĐND, lãnh đạo quản lý, nữ thuộc diện quy hoạch giai đoạn 2016-2020 của Thành phố.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe bà Nguyễn Thị Bạch Mai- nguyên Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh triển khai các chuyên đề về giới và lãnh đạo quản lý; hướng dẫn lồng ghép trong xây dựng văn bản và hoạt động cụ thể; kỹ năng lãnh đạo.

Nguyên Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh phân tích những điểm mạnh và hạn chế của nam giới, nữ giới trong lãnh đạo, quản lý; các chức năng cơ bản, phẩm chất, kỹ năng cần thiết của người lãnh đạo, quản lý; đặc tính quan trọng của người lãnh đạo là phải có tâm, có tài và tầm nhìn; cách dùng người và sử dụng quyền lực...

Qua tập huấn nhằm giúp phụ nữ nâng cao kiến thức, năng lực lãnh đạo, quản lý, kỹ năng lồng ghép giới trong các cơ quan để đạt được mục tiêu và chỉ tiêu Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020.

Từ đó tiếp tục thực hiện mục tiêu tăng số lượng và chất lượng phụ nữ tham gia các cơ quan dân cử theo Nghị quyết số 11- NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quế Hương