BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân 

Cập nhật ngày: 15/12/2023 - 17:31

BTNO - Ngày 15.12, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2023.

Hội nghị do Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đồng chủ trì.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến và giải quyết những kiến nghị, phản ánh của nhân dân đối với công tác lãnh đạo của Tỉnh uỷ, công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền; tạo điều kiện để nhân dân phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; đồng thời lãnh đạo tỉnh thông tin kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

 Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm gửi lời cảm ơn đại biểu và nhân dân đã luôn đồng hành cùng với sự phát triển chung của tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại năm 2022 và kết quả giải quyết bước đầu các ý kiến, kiến nghị năm 2023.

Ông Trần Anh Minh, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trả lời ý kiến của nhân dân.

Đại biểu đại diện Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đã có những ý kiến kiến nghị liên quan đến một số lĩnh vực về chế độ, chính sách, công tác an sinh xã hội, lĩnh vực văn hoá, tài nguyên môi trường… Trong đó, đại biểu đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng quan tâm đến vấn đề bảo quản sau thu hoạch, cũng như việc xúc tiến xuất khẩu chính ngạch trái mãng cầu; nghiên cứu thành lập hiệp hội mãng cầu.

Đại biểu cũng kiến nghị tỉnh cần nghiên cứu liên kết mở trường đại học trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho con em Tây Ninh tham gia học tập; hỗ trợ kinh phí tuyên truyền; đào tạo nguồn nhân lực cho các quỹ tín dụng nhân dân; kiến nghị Trung ương quan tâm đến chế độ, chính sách cho cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người tù kháng chiến, cũng như chế độ thù lao cho cán bộ làm công tác hội nạn nhân chất độc da cam xã, phường không phải đối tượng đã nghỉ hưu…

Các ý kiến kiến nghị của đại biểu được đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình tại Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm gửi lời cảm ơn; trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu trả lời ý kiến của nhân dân.

Đối với các ý kiến kiến nghị của đại biểu và nhân dân, ông Nguyễn Thành Tâm giao Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp và chuyển các cơ quan có thẩm quyền để trả lời theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo có tình có lý.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm cũng mong muốn đại biểu đại diện Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tiếp tục dõi theo, đồng hành, ủng hộ cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, vững mạnh.

Tố Tuấn