Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại đội 105, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Biên: Phát huy hiệu quả mô hình “Bản tin chiến sĩ” 

Cập nhật ngày: 23/10/2022 - 09:17

BTNO - Ngoài việc nắm bắt những tin tức thời sự trong nước và quốc tế, thông qua bản tin, cán bộ, chiến sĩ còn nắm bắt được kết quả thực hiện nhiệm vụ theo từng ngày, từng tuần của đơn vị, từ đó xác định tinh thần trách nhiệm, động cơ phấn đấu tốt hơn trong thời gian tiếp theo.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 105 xem bản tin đơn vị.

Với ý nghĩa đó, những năm qua các đơn vị trong LLVT tỉnh đã duy trì thực hiện có nền nếp, hiệu quả mô hình “Bản tin chiến sĩ”. Theo đó, vào cuối giờ buổi chiều hằng ngày, sau giờ giao ban, cán bộ của đơn vị thường chủ động tìm hiểu, chắt lọc những thông tin quan trọng bổ ích trên báo chí, đài phát thanh truyền hình, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ trong ngày của đơn vị… để đưa lên bản tin.

Trước giờ hành chính, mọi công đoạn trình bày bản tin được hoàn tất. Chỉ huy đơn vị hướng dẫn chiến sĩ khéo tay, viết chữ đẹp, có năng khiếu về hội hoạ trình bày bản tin của đơn vị cho hài hoà, đẹp mắt, thu hút sự chú ý theo dõi của bộ đội, hình ảnh trang trí kèm theo khẩu hiệu đều bám sát các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và quân đội.

Đại uý Nguyễn Duy Khánh- Chính trị viên, Tổ trưởng Tổ thi đua Đại đội 105, Ban CHQS huyện Tân Biên cho biết: “Công tác tuyên truyền qua hệ thống bản tin rất cần thiết đối với cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị cơ sở. Vì vậy, nếu phát huy có hiệu quả bản tin sẽ kịp thời cổ vũ, động viên bộ đội nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, hình thức biểu dương bằng cách nêu các tập thể, các quân nhân có thành tích tiêu biểu trên bản tin sẽ tác động tích cực giúp người chiến sĩ có thêm động lực để phấn khởi, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngược lại, chiến sĩ nào chấp hành kỷ luật và thực hiện các chế độ chưa nghiêm nếu bị nêu tên trên bản tin cũng sẽ có tác dụng tích cực”.

Chiến sĩ Võ Minh Trung- Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội 105 tâm sự: “Trước giờ ra thao trường, em đều tranh thủ đọc tin tức trên bản tin đại đội. Mỗi lần thấy tên mình trong danh sách được biểu dương em thấy rất vui, tự hứa sẽ tiếp tục cố gắng để luôn có tên trên bản tin”.

Thượng sĩ La Văn Giỏi- Phó Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 105 bộc bạch: “Có lần trung đội tôi báo động chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, do chỉ huy bộ đội thiếu linh hoạt, công tác chuẩn bị lại không chu đáo, nên khi tập trung bộ đội bị chậm giờ so với thời gian qua định, cá nhân tôi bị phê bình trên bản tin. Những ngày sau đó, tôi phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm với đơn vị và phải quyết tâm phấn đấu, nỗ lực trong công tác, duy trì trung đội hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Kết quả hai tuần sau đó, cá nhân và trung đội tôi được biểu dương trên bản tin”.

Quang Huy